Động đất 6,4 độ khiến ít nhất 15 người thương vong ở Indonesia

(Baohatinh.vn) - Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển đảo Lombok của Indonesia vào hôm nay. Thông tin ban đầu cho biết 3 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương do động đất.

Động đất 6,4 độ khiến ít nhất 15 người thương vong ở Indonesia

Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng do động đất ở Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Theo Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), 3 người thiệt mạng ở khu vực phía Bắc và phía Đông của đảo Lombok - địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách nước ngoài.

Trận động đất xảy ra vào sáng sớm khi nhiều người vẫn còn đang ngủ. Sau khi cảm nhận thấy rung lắc, họ hoảng hốt chạy ra khỏi nhà. Kênh truyền hình Metro TV của Indonesia cho hay hầu hết người dân vẫn chưa dám quay về nhà do lo sợ dư chấn tiếp tục xảy ra.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất cách thành phố Mataram trên đảo Lombok khoảng 50km về phía Đông Bắc.

BNPB cho hay, trận động đất đã kéo theo khoảng 43 dư chấn, trong đó dư chấn mạnh nhất có cường độ đo được là 5,4 độ richter.

Động đất 6,4 độ khiến ít nhất 15 người thương vong ở Indonesia

Theo Reuters, trận động đất xảy ra vào 6 giờ 47 phút sáng 29/7 theo giờ địa phương (khoảng 22 giờ 47 phút tối 28/7, theo giờ GMT), chấn tiêu ở độ sâu khoảng 7km.

Một trận động đất có cường độ 6,4 độ richter được coi là mạnh và có khả năng gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Trung tâm địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) lại cho rằng trận động đất trên mạnh 6,5 độ richter.

(Theo Reuters)

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast