Thị xã Hồng Lĩnh tuyên truyền bầu cử không phô trương, hình thức

(Baohatinh.vn) - Chú trọng vào những nội dung quan trọng, không phô trương, hình thức, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đang tuyên truyền hiệu quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thị xã Hồng Lĩnh tuyên truyền bầu cử không phô trương, hình thức

Thị xã Hồng Lĩnh đã đầu tư làm mới 6 cụm pano lớn đặt ở các vị trí trung tâm.

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường, góc phố của TX Hồng Lĩnh, đâu đâu cũng rộn ràng không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới. Hình ảnh cờ Tổ quốc, cờ Đảng, các pano, băng rôn khẩu hiệu được treo khắp các tuyến đường, khu vực dân cư, nơi công cộng; tiếng loa phát thanh nói về các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử... khiến lòng người càng thêm náo nức.

Ông Vũ Văn Lai - cán bộ trực trạm truyền thanh của phường Đậu Liêu cho biết: “Mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều, tôi đều tiếp phát các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài PT&TH Hà Tĩnh, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông TX Hồng Lĩnh. Tôi còn thu thập các tài liệu chính thống liên quan đến công tác bầu cử, dành nhiều thời gian để phổ biến các nội dung liên quan đến pháp luật bầu cử".

Thị xã Hồng Lĩnh tuyên truyền bầu cử không phô trương, hình thức

Ông Vũ Ngọc Lai phổ biến nội dung tuyên truyền về bầu cử.

Xác định sự quan trọng của công tác tuyên truyền, Ủy ban Bầu cử TX Hồng Lĩnh đã tập trung triển khai theo đúng các yêu cầu và kế hoạch đề ra. Xây dựng nội dung tuyên truyền hợp lý, không phô trương, hình thức. TX Hồng Lĩnh đã giao Ban Tuyên giáo Thị ủy, Phòng Nội vụ, Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Tư pháp và Trung tâm Văn hóa - Truyền thông tham mưu, đảm nhận các nhiệm vụ tuyên truyền cho công tác bầu cử.

Từ khi triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đến nay, việc tuyên truyền đã được thị xã thực hiện nghiêm túc bằng nhiều hình thức như cổ động trực quan, treo pano, áp phích, băng rôn, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Thị xã Hồng Lĩnh tuyên truyền bầu cử không phô trương, hình thức

Các tuyến đường ngập tràn cờ hoa.

Theo đó, thị xã đã có 6 cụm pano lớn đặt ở vị trí trung tâm, hơn 50 khẩu hiệu, 100 cụm pano... trên các trục đường chính, khu vực trung tâm, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; các cơ quan, đơn vị cũng chủ động tập trung xây dựng nội dung phù hợp để tuyên truyền qua hệ thống phát thanh, mạng xã hội.

Qua đó, khơi dậy, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua để cử tri và toàn thể Nhân dân cùng hướng về ngày hội lớn.

Chị Phan Thị Nhàn ở tổ dân phố 10 - phường Bắc Hồng cho biết: “Những ngày này, đi trên bất kỳ con đường nào cũng thấy không khí thật náo nức. Thông qua hệ thống tuyên truyền trực quan cũng như các bài phát thanh, tôi càng cảm nhận rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chúng tôi đều ý thức cao hơn về trách nhiệm của mình, vừa thi đua lao động sản xuất, vừa tích cực tham gia công tác chuẩn bị và hướng về ngày bầu cử”.

Thị xã Hồng Lĩnh tuyên truyền bầu cử không phô trương, hình thức

Những tấm pano lớn đã “thổi” khí thế mới vào hoạt động lao động, sản xuất của Nhân dân.

Trong đợt này, TX Hồng Lĩnh cũng chủ động đẩy mạnh tuyên truyền trong cả 3 giai đoạn: trước, trong và sau bầu cử. Thông qua các kênh thông tin, hình thức đa dạng, từng ban, ngành, địa phương đã tập trung tuyên truyền về công tác chuẩn bị, quá trình bầu cử, kết quả bầu cử và không khí dân chủ, đúng pháp luật trong bầu cử, nhất là ý thức tự giác thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của cử tri; các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động chào mừng, biểu dương kịp thời những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Đồng thời, nêu cao cảnh giác, tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TX Hồng Lĩnh đang tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân; gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ của đất nước, của địa phương, cơ quan, đơn vị và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Qua đó, vừa động viên Nhân dân tích cực thi đua lao động, lập thành tích hướng về cuộc bầu cử, vừa tạo không khí sôi nổi, phấn khởi để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast