Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với UBND tỉnh

Sáng 24/7, đoàn công tác Bộ Tài chính đã có chương trình làm việc với UBND tỉnh về tình hình phát triển KTXH, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2012. Bộ trưởng bộ Tài chính Vương Đình Huệ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo khái quát tình hình phát triển KTXH cũng như công tác thu chi ngân sách trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2012. Trong đó nổi lên một số vấn đề đáng chú ý: Năm 2012, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với những nỗ lực của các cấp ủy đảng chính quyền cũng như các doanh nghiệp nên tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục phát triển khá ổn đinhh, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, giá trị sản xuất nông nghiệp 6 tháng đầu năm đạt 1.550,6 tỷ đồng, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất CN đạt 2.880 tỷ đồng tăng 13,58% so với cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 77 triệu USD, tăng gần 45,85% so với cùng kỳ năm 2011. Tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tiếp tục có nhiều chuyển biến, trong 6 tháng đầu năm nay các cấp, ngành liên quan đã cấp giấy chứng nhận kinh doanh cho 157 doanh nghiệp, tổ chức với số vốn đăng ký 915 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 33 dự án trong nước và 1 dự án FDI, tổng số vốn của những dự án này là 7.062 tỷ đồng và 2,5 triệu UDS…Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, tổng kế hoạch vốn đầu tư ngân sách đã được các cấp trên địa bàn giao cho các đơn vị, tổ chức là 4.775,2 tỷ đồng, tăng 227,2% so với cùng kỳ năm 2011. Qua đó, đã giải ngân được 965 tỷ đồng, thấp hơn so với cùng kỳ khoảng 20%. Nguyên nhân giải ngân thấp so với cùng kỳ là do triển khai một số quy định mới của Trung ương.

Tại buổi làm việc, thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề xuất với Bộ Tài chính tạo điều kiện cho tỉnh được ứng trước nguồn cân đối ngân sách năm 2013 từ 300- 400 tỷ để cân đối thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, cấp bách tỉnh đã ban hành, đồng thời tăng mức vố vay tín dụng ưu đãi lên 150 tỷ đồng từ năm tới để tỉnh triển khai xây dựng các hạ tầng xã hội nông thôn, hạ tầng làng nghề…Bên cạnh đó, Bộ tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện cho Hà Tĩnh tiếp tục được ứng kinh phí để GPMB, hỗ trợ tái định cư phục vụ các dự án trọng điểm, phát triển cơ sở hạ tầng, xử lý rác thải công nhiệp, chỉnh trang đô thị thành phố Hà Tĩnh và các đô thị khác trên địa bàn…

Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Trong phạm vi thẩm quyền, Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu những kiến nghị, đề xuất của tỉnh để sớm có giải pháp trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, bởi vậy Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị, qua đó tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Bộ Tài chính với Hà Tĩnh để thực hiện tốt nhiệm vụ tài chính ngân sách, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự thành công chung của ngành Tài chính cũng như tỉnh Hà Tĩnh

Những kiến nghị của UBND tỉnh về công tác đầu tư xây dựng cơ bản, cơ chế đầu tư xây dựng huyện nghèo ở Hương Khê, Vũ Quang, hoàn thiện các cơ chế tại khu Kinh tế cữa khẩu quốc tế Cầu Treo và một số công trình nằm trong các dự án chương trình mục tiêu quan trọng của tỉnh, Bộ Tài chính sẽ ghi nhận và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng xem xét trên quan điểm hỗ trợ địa phương tốt nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast