Điện lực Hà Tĩnh đồng hành cùng mùa thi

(Baohatinh.vn) - Phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019 và kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các phương án nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các điểm thi trên địa bàn...

Với 3 hội đồng thi vào lớp 10 và 5 hội đồng thi THPT Quốc gia, từ giữa tháng 5, Điện lực TP. Hà Tĩnh đã lên phương án cấp điện chi tiết, đảm bảo an toàn, ổn định cho các điểm thi này.

Ông Bùi Quang Nhiệm – Giám đốc Điện lực TP. Hà Tĩnh cho biết: Điện lực bố trí 100% nhân lực kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp, đặc biệt là các trạm biến áp cấp điện phục vụ các điểm thi và đường dây có liên quan; hoàn thành khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới trước ngày 30/5. Đơn vị cũng đã làm việc trực tiếp với các đơn vị liên quan để có kế hoạch cấp điện không chỉ trong thời điểm thí sinh làm bài thi mà cả quá trình làm phách, chấm thi, đảm bảo cấp điện 24/24h.

Điện lực Hà Tĩnh đồng hành cùng mùa thi

Các khiếm khuyết trên hệ thống đường dây, trạm biến áp phục vụ các điểm thi đã được ngành điện xử lý trước ngày 30/5

Thời điểm này, cán bộ, công nhân Điện lực Hương Sơn cũng tất bật với việc cấp điện phục vụ các kỳ thi. Ông Phạm Việt Hùng – Phó Giám đốc Kỹ thuật, Điện lực Hương Sơn cho hay: “Các đội quản lý vận hành tăng cường kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên đường dây, phát quang hành lang các tuyến đường dây hạ thế với tổng chiều dài 120 km, chỉnh trang 1,5 km đường dây trung thế và 23 trạm biến áp.

Đối với các khu vực thi được cấp điện từ các trạm biến áp Sơn Phố 2 (điểm thi THPT Hương Sơn), trạm biến áp Nầm 2 (điểm thi THPT Lê Hữu Trác 1), trạm biến áp Sơn Tây 2 (điểm thi THPT Cao Thắng), trạm biến áp Sơn Hòa 2 (điểm thi THPT Lý Chính Thắng), Điện lực đã kiểm tra cụ thể, tra lại chì, cân đảo pha, xử lý các mối nối có tiếp xúc kém, tránh phát nhiệt khi phụ tải tăng cao".

Điện lực Hà Tĩnh đồng hành cùng mùa thi

Điện lực Hương Sơn đã chỉnh trang 23 trạm biến áp phục vụ các điểm thi

Điện lực Hương Sơn cũng chủ động làm việc với chủ tịch các hội đồng thi để kiểm tra, sửa chữa những hạng mục cần thiết trong khuôn viên trường học, các phòng thi, đảm bảo an toàn, không để xảy ra sự cố. Đồng thời, bố trí 2 máy phát điện dự phòng tại điểm thi trường THPT Hương Sơn và trường THPT Lý Chính Thắng.

Điện lực Hà Tĩnh đồng hành cùng mùa thi

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên vệ sinh các thiết bị trên lưới

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trí Dũng – Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đảm bảo cấp điện phục vụ các kỳ thi, công ty đã có công văn bản chỉ đạo 12 Điện lực trực thuộc triển khai các phương án cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định.

Theo đó, các đơn vị đã chủ động làm việc với các hội đồng thi để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện ổn định trong các ngày từ 5 – 7/6 và 23 – 27/6. Thời gian này, Điện lực không cắt điện theo kế hoạch trên lưới có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các điểm thi, trừ trường hợp đặc biệt hoặc xử lý sự cố. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức trực, chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương án dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các điểm thi khi xảy ra sự cố”.

Điện lực Hà Tĩnh đồng hành cùng mùa thi

Điện lực Hương Sơn tuyên truyền, vận động khách hàng thuộc các trạm biến áp có điểm thi sử dụng điện tiết kiệm

Theo ghi nhận, bên cạnh các biện pháp kỹ thuật, Công ty Điện lực Hà Tĩnh còn thường xuyên tuyên truyền, vận động khách hàng, đặc biệt là khách hàng thuộc các trạm biến áp có điểm thi sử dụng điện tiết kiệm, tránh quá tải, gây mất điện cục bộ, đảm bảo cho một mùa thi thành công.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast