Việt Nam đứng thứ bảy tại Đại hội thể thao trẻ châu Á

Nhờ tấm HC vàng thứ ba của Nguyễn Thị Ánh Viên ở nội dung 50 m ngửa, đoàn Việt Nam đã vượt qua Malaysia vào phút chót để vươn lên đứng thứ bảy trên bảng tổng sắp huy chương.

Ánh Viên là một trong những vận động viên giành được nhiều HC vàng nhất Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013. Ảnh: AYG.

Ánh Viên là một trong những vận động viên giành được nhiều HC vàng nhất Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013. Ảnh: AYG.

Đại hội thể thao trẻ châu Á kết thúc vào ngày 24/8 tại Nam Kinh (Trung Quốc) sau 11 ngày tranh tài. Đoàn Việt Nam cử 105 vận động viên tham dự, giành vị trí thứ bảy toàn đoàn với 5 HC vàng, 4 HC bạc và 2 HC đồng. Thành tích này vượt khá xa so với con số 2 HC bạc mà đoàn Việt Nam giành được tại Singapore vào 4 năm trước. So với các đoàn trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng sau Thái Lan, Singapore và đứng trên Malaysia, Philippines, Indonesia trên bảng xếp hạng huy chương.

Đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng thành tích này là 3 tấm HC vàng của nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên ở các nội dung: 50 m ngửa, 200 m ngửa và 200 m hỗn hợp cá nhân. Theo Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng, nếu không bị trượt chân dẫn đến xuất phát không tốt ở nội dung 100 m ngửa thì có thể thành tích của Ánh Viên còn tốt hơn nữa. Trong nội dung này, do xuất phát kém nên tay bơi Việt Nam chỉ giành được HC bạc.

Ở nội dung 50 m ngửa, Ánh Viên đạt thành tích 29,26 giây, vượt 11% giây so với kỷ lục SEA Games mà Shana Lim Jia Yi (Singapore) lập ở Indonesia vào 2 năm trước. Cả 3 thành tích HC vàng của Ánh Viên ở giải này đều vượt thành tích HC vàng SEA Games 2011. Theo Ánh Viên, cô chưa dám chắc về số HC vàng có được tại SEA Games năm nay nhưng sẽ cố gắng giành tối thiểu một chiếc.

Môn tennis cũng đóng vào bảng thành tích chung bằng tấm HC vàng đơn nam của Lý Hoàng Nam. Đây là lần đầu tennis Việt Nam giành được tấm HC vàng ở cấp châu lục. HLV Trần Đức Quỳnh cho rằng, thành tích lịch sử này chứng tỏ quá trình đầu tư cho Hoàng Nam đang đi đúng hướng. Ngoài ra, điền kinh Việt Nam cũng gây bất ngờ với tấm HC vàng của Nguyễn Thị Trúc Mai ở môn nhảy xa nữ sau khi chiến thắng vận động viên chủ nhà Trung Quốc.

Theo Nguyễn Tùng/VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast