Honda đầu tư 40 tỷ USD vào xe điện, ra mắt 30 mẫu xe vào năm 2030

Đây là nỗ lực trong kế hoạch chuyển sang hãng xe thuần điện vào năm 2040 của hãng xe Nhật Bản.

Năm ngoái, Honda đã lên kế hoạch trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2040. Và để làm được điều này, Honda vừa thông báo hãng sẽ chi 5.000 tỷ yen, tương đương 40 tỷ USD cho các nỗ lực điện khí hóa trong 10 năm tới.

Trong một cuộc họp giao ban, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết về kế hoạch tung ra 30 mẫu xe điện đến năm 2030 với số lượng sản xuất 2 triệu xe/năm. Mục đích là để xe điện chiếm 40% dải sản phẩm của hãng vào cuối thập kỷ này.

Honda đầu tư 40 tỷ USD vào xe điện, ra mắt 30 mẫu xe vào năm 2030

Theo báo cáo của TechCrunch, Honda có kế hoạch chinh phục thị trường Nhật Bản bằng cách giới thiệu một mẫu xe điện mini siêu rẻ có giá khoảng 8.000 USD vào năm 2024.

Hãng cũng sẽ ra mắt hai mẫu xe điện Prologue và Acura cho thị trường Mỹ, thành quả của sự hợp tác với General Motors trong cùng năm. Trước đó vào đầu tháng 4, Honda và General Motors đã thông báo về việc hợp tác để đồng phát triển nhiều mẫu xe điện giá cả phải chăng dựa trên kiến ​​trúc toàn cầu và công nghệ pin Ultium của hãng xe Mỹ.

Tuy nhiên, Honda có kế hoạch không liên quan đến General Motors và đang sử dụng một phần ngân sách 40 tỷ USD để phát triển nền tảng điện khí hóa của riêng mình.

Hãng cũng đang cân nhắc việc hợp tác với các công ty khác để sản xuất hệ thống pin. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản đã đầu tư 43 tỷ yen, tương đương 343 triệu USD vào việc xây dựng dây chuyền sản xuất pin thể rắn vào năm 2024.

Giám đốc Điều hành Honda Toshihiro Mibe cũng cho biết phần lớn trong nỗ lực điện khí hóa của hãng là đảm bảo việc hiện diện vững chắc tại thị trường Trung Quốc, vốn là thị trường xe điện lớn nhất thế giới hiện nay.

Giống như những thông báo trước đây, ông Toshihiro Mibe cho biết Honda sẽ tung ra 10 mẫu xe điện mới tại thị trường này với thương hiệu e:N Series vào năm 2027. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ xây dựng các nhà máy ở TP Quảng Châu và TP Vũ Hán để sản xuất xe điện cho Trung Quốc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast