Cảnh sát biển tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”

(Baohatinh.vn) - Với những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm nhiệm vụ trên các con tàu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 thì Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” là một cuộc thi hấp dẫn, gần gũi với công việc hằng ngày của họ…

Cảnh sát biển tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”

Cán bộ, chiến sỹ tàu CSB 3003 tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến "“Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”.

Vừa trở về quân cảng (TP Hải Phòng) sau chuyến thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thực thi pháp luật dài ngày trên biển, CBCS tàu CSB 3003, Hải đội 112, Hải đoàn 11 liền bắt tay tham gia cuộc thi với sự háo hức. Do điều kiện tàu làm nhiệm vụ trực ở ngoài khơi, không có sóng điện thoại, mạng 4G nên khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn từ đất liền gửi ra, ban chỉ huy tàu đã tổ chức quán triệt cho CBCS trước, để khi tàu về cảng là triển khai thi ngay.

Trung úy Hoàng Xuân Duy - Chính trị viên tàu CSB 3003 cho biết: “Vừa thực hiện nhiệm vụ trên biển về nhưng sau khi nhận được kế hoạch, ý kiến chỉ đạo của chỉ huy các cấp về cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”, chúng tôi đã ngay lập tức quán triệt tới toàn thể CBCS trên tàu về mục đích, yêu cầu, nội dung và kế hoạch của cuộc thi. Đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, giúp cho CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phổ biến pháp luật trên biển…”.

Cảnh sát biển tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”

Cảnh sát biển Vùng 1 diễn tập thực hành bắn súng tiểu liên AK trên biển (ảnh tư liệu).

Cũng theo Trung úy Hoàng Xuân Duy, do được quán triệt đầy đủ các nội dung của cuộc thi nên CBCS trên tàu CSB 3003 đã nhiệt tình hưởng ứng, nhiều đồng chí còn vận động người thân, bạn bè, đoàn viên, thanh niên các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân cùng tham gia.

Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Dũng - nhân viên Báo vụ, tàu CSB 3003 chia sẻ: “Đây là dịp chúng tôi tìm hiểu đầy đủ, kỹ càng hơn về Luật Cảnh sát biển để từ đó tuyên truyền sâu sát đến bà con ngư dân về bộ luật này. Qua đó, giúp người dân nắm bắt tốt hơn về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật ở trên biển để bảo vệ bản thân, gia đình và góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của đất nước”.

Cảnh sát biển tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 trao Cờ Tổ quốc tặng ngư dân thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) - 6/2021.

Theo Thượng tá Trần Văn Năm - Chính ủy Hải đoàn 11, qua gần 2 tuần triển khai cuộc thi, đến nay, ngoại trừ quân số trên các tàu của các hải đội đang thực hiện nhiệm vụ trên biển, thì 100% CBCS trong Hải đoàn ở đất liền và các khu vực có mạng Internet đã tham gia thi đủ 3 lần. Kết quả tổng hợp sơ bộ của các cơ quan, đơn vị thuộc Hải đoàn 11 trong 3 lần thi của mỗi quân nhân cho thấy: mỗi người dự thi ít nhất 1 lần đạt 10/10 điểm, có những người cả 3 lần đều đạt điểm tối đa 10/10 điểm, thời gian làm bài nhanh, gửi bài về hệ thống sớm, tuân thủ đúng thể lệ.

Diễn ra trong vòng 1 tháng, cuộc thi đã trở thành đợt học tập, thi đua sôi nổi trong toàn Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 nói chung cũng như CBCS thuộc khối tàu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 nói riêng. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như tích cực phối hợp chính quyền địa phương tham gia phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn đóng quân, CBCS của các đơn vị tàu thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã và đang khắc phục khó khăn, tích cực tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, góp phần vào thành công chung của cuộc thi.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast