Sôi nổi hoạt động Tết trồng cây ở các địa phương trong tỉnh

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, từ ngày mồng 3 Tết Quý Tỵ, một số địa phương đã tổ chức Tết trồng cây.

Được thị xã Hồng Lĩnh tổ chức làm điểm chỉ đạo tổ chức lễ ra quân làm giao thông và phát động Tết trồng cây đầu xuân, phường Đức Thuận đã chủ động đào hố, liên hệ giống cây đảm bảo chất lượng nhằm đem lại hiệu quả cao.

Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp truyền thống đầu xuân ở TX Hồng Lĩnh
Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp truyền thống đầu xuân ở TX Hồng Lĩnh

Sáng mùng 3 Tết, mặc dù trời rét, tuổi cao sức yếu nhưng cụ Phan Văn Mỹ - Chủ tịch Hội người cao tuổi phường cùng hàng trăm cán bộ và nhân dân thấy rất vui và phấn khởi vì đã có những đóng góp để thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Cụ Mỹ cho biết: “Thông qua việc làm này để giáo dục thế hệ trẻ đối với bảo vệ môi trường sống của chúng chính chúng ta”.

Ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Xác định năm 2013 là “Năm chỉnh trang đô thị”, tại lễ phát động lễ ra quân làm giao thông và trồng cây đầu năm, thị xã Hồng Lĩnh phấn đấu xây dựng 9km đường bê tông khu dân cư, nội đồng và 4km kênh mương bê tông; nhiều cơ quan, công sở, trường học trồng được nhiều cây xanh, tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ rừng; tiếp tục chỉ đạo các phường xã, các tổ dân phố, thôn xóm rà soát quy hoạch, làm tốt công tác xã hội hóa, huy động sức dân, xây dựng giao thông trong các khu dân cư thôn, tổ dân phố; tập trung xác định các tuyến để tiếp tục xây dựng kênh mương bê tông, chỉnh trang đô thị góp phần cải thiện môi trường sống, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III”.

* Cùng với TX Hồng Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên cũng đã tổ chức phát động ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” tại thôn Đông Hoà, xã Cẩm Hoà.

Toàn huyện Cẩm Xuyên phấn đấu trồng 180 ngàn cây xanh các loại
Toàn huyện Cẩm Xuyên phấn đấu trồng 180 ngàn cây xanh các loại

Sau lễ phát động đã có hơn 300 người cán bộ huyện, các cơ quan, ban, ngành cấp huyện và bà con nhân dân tham gia trồng hơn 2.000 cây phi lao và bạch đàn tại thôn Đông Hoà, xã Cẩm Hoà.

Sau lễ phát động, huyện Cẩm Xuyên tiếp tục chỉ đạo các địa phương ra quân trồng cây đầu xuân với dự kiến trồng khoảng 180 ngàn cây tại các khuôn viên trường học, công sở, dọc các tuyến đường, khu vực rừng phòng hộ, khu nghĩa trang, khu vực chăn nuôi tập trung.... ; đối với vùng ven biển, sẽ trồng thành các vành đai rừng chắn sóng, ngăn lũ, giữ đất lấn biển, chắn gió, chắn cát bay bảo vệ môi trường và sự sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast