Phe đối lập tại Slovakia ngăn cản khai mạc kỳ họp quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Boris Kollar phải chuyển phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội sang tuần tới sau khi các nghị sỹ đối lập liên tục không đăng ký tham gia hệ thống bỏ phiếu.

Phe đối lập tại Slovakia ngăn cản khai mạc kỳ họp quốc hội

Một phiên họp Quốc hội Slovakia. (Nguồn: TASR)

Ngày 14/9, các nghị sỹ thuộc phe đối lập tại Quốc hội Slovakia đã ngăn cản cơ quan lập pháp này tổ chức phiên khai mạc kỳ họp, buộc Chủ tịch Quốc hội Boris Kollar phải chuyển phiên khai mạc sang tuần tới.

Phiên họp khai mạc sẽ được tiến hành nếu có hơn 1/2 số nghị sỹ đăng ký tham gia hệ thống bỏ phiếu. Tuy nhiên, các nghị sỹ đối lập liên tục không đăng ký, dù nhiều nghị sỹ vẫn có mặt trong phòng họp quốc hội.

Nếu kỳ họp quốc hội bị gián đoạn hơn 3 tháng, tổng thống có thể giải tán quốc hội.

Lãnh đạo đảng Tự do và Đoàn kết (SaS) đối lập Richard Sulik cho biết SaS không muốn kéo dài tình trạng này nhưng họ muốn biết liên minh cầm quyền sẽ làm như thế nào để thông qua các dự luật quan trọng.

Ông kêu gọi chính phủ đàm phán, và trong trường hợp không đạt được thỏa thuận, SaS sẽ đề xuất xử lý các vấn đề quan trọng tại một phiên họp bất thường, trong đó có việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các biện pháp liên quan đến khủng hoảng năng lượng .

Sau khi SaS rút khỏi liên minh cầm quyền, chính phủ đã mất đi sự ủng hộ từ đa số tại hạ viện, khi liên minh cầm quyền chỉ còn nắm 70/150 ghế tại quốc hội./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast