Bắt giữ thêm 3 nghi phạm trong vụ nổ ở thành phố Manchester

Ngày 24/5, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ thêm 3 đối tượng tình nghi liên quan trong vụ đánh bom liều chết ngày 22/5 ở thành phố Manchester, Tây Bắc nước Anh, làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

bat giu them 3 nghi pham trong vu no o thanh pho manchester

Cảnh sát Anh khẳng định Salman Ramadan Abedi, 22 tuổi, hiện sinh sống ở Manchester, người gốc Libya, là kẻ tiến hành vụ tấn công khủng bố vào tối 22/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố chính thức từ lực lượng cảnh sát khu vực Manchester cho biết đã phát 3 lệnh bắt giữ tại khu vực phía Nam thành phố liên quan tới công tác điều tra vụ đánh bom tại sân vận động Manchester Arena.

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, và 64 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22/5 giờ địa phương (sáng sớm 23/5 theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Manchester Arena.

Kẻ tấn công được xác định là Salman Ramadan Abedi, 22 tuổi, một công dân Anh gốc Libya, sinh sống ở Manchester. Tên này đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn.

Cũng trong ngày 24/5, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết trước khi tiến hành vụ tấn công đẫm máu, Salman Abedi đã tới Libya và nhiều khả năng tới cả Syria.

Theo quan chức này, các cơ quan tình báo của Anh đã thông báo với các đối tác ở Pháp rằng Salman Abedi "lớn lên ở Anh và bị cực đoan hóa sau một chuyến đi tới Libya và có thể là tới cả Syria, sau đó hắn quay trở lại Anh và tiến hành vụ tấn công này."Bộ trưởng Collomb còn cho rằng Abedi có thể đã có liên hệ với nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd cũng nêu lên khả năng kẻ đánh bom liều chết tại buổi biểu diễn âm nhạc ở thành phố Manchester không hành động một mình. Bộ trưởng Rudd cho hay các cơ quan tình báo và cảnh sát đang lần theo các dấu vết khả nghi để thu thập mọi thông tin cần thiết.

Bên cạnh đó, bà Rudd cũng xác nhận việc Abedi từng nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan an ninh./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast