Phòng thí nghiệm Covid-19 của Đại học Oxford bị tin tặc tấn công

(Baohatinh.vn) - Một nhóm tin tặc chưa được xác định đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của Khoa Sinh học Cấu trúc (còn được gọi là “Strubi”) – đơn vị đang tham gia nghiên cứu về dịch Covid-19, của Đại học Oxford.

Phòng thí nghiệm Covid-19 của Đại học Oxford bị tin tặc tấn công

Phòng thí nghiệm Covid-19 của Đại học Oxford bị tin tặc tấn công. (Ảnh minh họa: EPA)

Người phát ngôn Đại học Oxford cho biết vụ tấn công đã bị phát hiện, ngăn chặn kịp thời và hiện đang được điều tra thêm.

Người này thông tin thêm, sự việc không tác động đến bất kỳ nghiên cứu lâm sàng nào đang được Strubi thực hiện. Đại học Oxford đã thông báo cho Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh và đang làm việc với đơn vị này về vụ tấn công.

“Một cuộc xâm nhập vào phòng thí nghiệm có thể khiến dữ liệu nghiên cứu bị đánh cắp, bao gồm nghiên cứu về virus SARS-CoV-2. Ngoài ra còn có mối đe dọa về việc nghiên cứu bị phá hoại nếu tin tặc có thể điều chỉnh dòng chảy chất lỏng hoặc các mặt khác của công nghệ thanh lọc” – hãng tin Forbes nhận định.

Đại học Oxford cùng đối tác là hãng dược AstraZeneca thời gian qua đã liên minh cùng phát triển nên một loại vaccine ngừa Covid-19. Loại vaccine này đã được nhiều nước cấp phép sử dụng khẩn cấp và đưa vào các chương trình tiêm chủng đại trà.

Các thử nghiệm cho thấy, vaccine của Oxford/AstraZeneca có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa ca Covid-19 diễn tiến nặng và an toàn.

Phòng thí nghiệm Covid-19 của Đại học Oxford bị tin tặc tấn công
(Theo TASS)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast