Đường liên xã xuống cấp, người tham gia giao thông "dư khổ"

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường liên xã Cẩm Thăng - Cẩm Huy (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Đường liên xã xuống cấp, người tham gia giao thông “dư khổ”

Những ổ voi nằm ngay giữa lòng đường

Tuyến đường liên xã Cẩm Thăng - Cẩm Huy được xây dựng từ năm 2002 nối từ thôn 1, xã Cẩm Thăng đến thôn 5, xã Cẩm Huy. Hiện nay, nhiều đoạn đã hư hỏng nặng, nhất là đoạn qua thôn 5 xã Cẩm Huy dài khoảng 1 km chằng chịt ổ gà, ổ voi.

“Tuyến đường này gần trường học, mặt đường hẹp, xe trọng tải lớn thường xuyên chạy qua, đường lại xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng rất lớn” - anh Lê Hữu Túy, một người dân ở thôn 5, xã Cẩm Huy cho hay.

Đường liên xã xuống cấp, người tham gia giao thông “dư khổ”

Xe tải chở hàng hóa, xe chở vật liệu xây dựng... thường xuyên qua lại trên tuyến đường

Cũng theo anh Túy, nhiều lần tiếp xúc cử tri, người dân đã đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục, nâng cấp mặt đường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh và các khu vực lân cận khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, nhưng không có hiệu quả.

Bà Lê Thị Biểu (trú tại thôn 5, xã cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên) bức xúc: "Đây là tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, thường xuyên có xe tải chở hàng hóa, xe chở vật liệu xây dựng chạy qua gây bụi mịt mù.

Người dân sống hai bên đường phải che kín cửa để bụi đường không bay vào nhà. Đặc biệt vào ban đêm, việc đi lại rất khó khăn, nhất là vào những ngày mưa ngập nước, khiến không ít người bị té ngã”.

Đường liên xã xuống cấp, người tham gia giao thông “dư khổ”

Mặt đường bị bong tróc, biến dạng (đoạn qua thôn 5, xã Cẩm Huy)

Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Huy Nguyễn Như Quỳnh cho biết: “Sắp tới, xã sẽ tiếp tục đề xuất với huyện cần có giải pháp nâng cấp, bảo dưỡng một cách chắc chắn, để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân”.

Đường liên xã xuống cấp, người tham gia giao thông “dư khổ”

Ông Nguyễn Như Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Huy dẫn phóng viên đi thực địa những đoạn hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast