10 cầu thủ đắt nhất thế giới: Messi gấp đôi Ronaldo

Nhờ một năm 2015 đại thành công khi cùng Barcelona giành 5 danh hiệu, Lionel Messi ngày càng được đánh giá cao và được Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) định giá lên tới 250,7 triệu euro, cao hơn gấp đôi Cristiano Ronaldo (114 triệu euro) và khá bất ngờ khi ngay cả Hazard cũng cao giá hơn ngôi sau của Real Madrid.

10 cầu thủ đắt nhất thế giới: Messi gấp đôi Ronaldo ảnh 1

Lionel Messi được định giá cao hơn gấp đôi Cristiano Ronaldo

Dựa trên sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như tuổi tác, thời hạn hợp đồng, vị trí thi đấu, thành tích từ năm 2010 (đặc biệt trong năm gần nhất 2015),… Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) vừa công bố BXH 100 cầu thủ đắt giá nhất thế giới tháng 1/2016.

Theo đó, đáng chú ý nhất, Cristiano Ronaldo đã rơi xuống vị trí thứ 4, sau Messi, Neymar và Hazard. Nếu như năm 2015, Messi giành được 5/6 danh hiệu có thể cùng Barcelona, thì Ronaldo lại trắng tay và vừa trải qua những ngày tháng vô cùng thất vọng với Real. Bên cạnh đó, so với Messi trẻ hơn tới 2 tuổi, thì việc tiền đạo người Bồ Đào Nha rớt giá cũng là điều khó tránh khỏi.

10 cầu thủ đắt nhất thế giới: Messi gấp đôi Ronaldo ảnh 2

Tất nhiên, mức giá do CIES định ra chỉ mang tính tham khảo, nhưng sự chênh lệch quá lớn (136,7 triệu euro) giữa hai ngôi sao cũng khiến nhiều người yêu mến CR7 phải chạnh lòng. Đã đến lúc “thần tượng” của họ bước sang sườn bên kia của sự nghiệp thi đấu. Và nếu Real của HLV Zidane không khởi sắc ở giai đoạn lượt về, thì chắc chắn CR7 sẽ bị đánh bật ra khỏi Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời gian tới.

Trong Top 10 hiện tại chỉ có đại diện của La Liga và Premier League với 5 cầu thủ mỗi giải. Thậm chí mở rộng ra trong Top 20, hai giải đấu nói trên vẫn áp đảo với 16 suất (Bundesliga và Italia cùng có 2 đại diện). Marco Verratti là đại diện duy nhất của Ligue 1 góp mặt trong Top 30 với 52 triệu euro (xếp thứ 26). Điều đó cho thấy sự vượt trội của ngôi sao 2 giải vô địch Tây Ban Nha và Ngoại hạng Anh.

Cũng cần lưu ý thêm, trong Top 15, hầu hết đều là các tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công, Paul Pogba là tiền vệ trung tâm duy nhất góp mặt. Cầu thủ 22 tuổi người Pháp đang khoác áo Juventus này được CIES định giá 77,3 triệu euro và xếp thứ 12. Ngoài ra, có tới 9/15 cầu thủ đắt giá nhất dưới tuổi 25 cho thấy xu hướng các CLB thích mua những người trẻ giàu tiềm năng hơn.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast