Cảm ơn con đã làm thay đổi cuộc đời buồn tẻ của mẹ!

Từ khi con đến bên mẹ bằng tiếng khóc oe oe giữa đêm muộn, cuộc đời buồn tẻ và đơn điệu của mẹ như lật sang một trang mới.

Hạnh phúc của người phụ nữ thường được định nghĩa bằng một mái ấm đủ đầy chồng vợ, con cái đủ nếp đủ tẻ. Và hễ ai đi chệch “bản lề” ấy lại ngay lập tức bị quy chụp rằng hạnh phúc đang khiếm khuyết, tình cảm bị thiếu thốn và mái ấm gia đình trông méo mó đến tội nghiệp.

Bảy năm làm mẹ đơn thân, một mình gồng gánh nuôi con gái nhỏ. Ừm, mẹ đang thiếu một bờ vai vững chãi để tựa nương, con gái thiếu một bàn tay chắc khỏe dìu dắt. Vậy mà mẹ không hề tủi thân, chẳng chút buồn bã và chưa hề hối hận khi nắm tay con bước đi trên con đường đã chọn. Nhìn nụ cười của con mỗi ngày rộn ràng kề bên, mẹ cảm nhận niềm hạnh phúc của chúng ta ngày càng vun đầy và tròn trĩnh đến lạ.

Cảm ơn con đã làm thay đổi cuộc đời buồn tẻ của mẹ!

Ảnh minh họa

Từ khi con đến bên mẹ bằng tiếng khóc oe oe giữa đêm muộn, cuộc đời buồn tẻ và đơn điệu của mẹ như lật sang một trang mới, rộn rã niềm vui và đong đầy cảm xúc. Cảm ơn con gái nhé! Mái tóc lơ thơ ngày ấy giờ óng ả dài ngang vai. Bàn tay mũm mỉm ngày trước giờ thon dài dáng hình búp măng. Quay đi ngoảnh lại mà con gái đã cắp sách đến trường được hai năm rồi nhỉ? Ơi cô học trò lớp hai dễ ghét, mẹ yêu con nhiều lắm lắm!

Thỉnh thoảng mẹ con mình vờ xưng hô như hai chị em thân thiết và vít vai bá cổ cười xòa. Bất ngờ, con gái ngắm nghía mẹ và nghiêm túc bảo: “Sang năm nữa con cao hơn mẹ rồi. Mẹ xuống làm em gái để con làm chị cho nhé!”. Mẹ rụt vai lè lưỡi tưởng tượng cảnh mẹ “lép vế” làm em bị “chị con gái” sai vặt đủ chuyện trên trời dưới đất mà cười nắc nẻ.

Cuộc đời vẫn đẹp sao khi mẹ con ta vẫn nắm tay nhau đi cùng trời cuối đất. Sáng sáng đèo nhau đến trường, ỉ ôi tặng nụ thơm vào lòng bàn tay tạm biệt. Chiều chiều đợi con dưới gốc cây bằng lăng rợp bóng, chỉ cần gương mặt và vóc dáng ấy ló ra trên dãy hành lang là lòng mẹ đã mát dịu cảm giác bình yên đến lạ!

Hôm rồi cô giáo cho bài tập làm văn viết về một người thân, con đã cặm cụi bên trang vở mà nắn nót rồi tủm tỉm đưa mẹ đọc thử. Mẹ vừa đọc từng câu chữ vừa đỏ mặt e thẹn khi con khen mẹ giỏi giang và hết mực yêu thương con gái. Thì ra, trong mắt con gái, mẹ tuyệt vời đến thế kia. Chẳng biết sao con có thể ví von “Mẹ là ngọn đèn sáng của cuộc đời em” và kết lại bằng lời mong ước “Mong cho tình yêu thương của hai mẹ con mãi dạt dào…”.

Khi yêu thương đủ đầy, niềm vui ngập tràn mỗi khoảnh khắc, dường như chúng ta đang dần cởi bỏ được nút thắt thiếu hụt một bóng hình vững chãi kề bên. Có sao đâu khi chỉ mẹ con ta dưới một mái nhà vẫn ấm êm, vẫn rạng ngời hạnh phúc, con nhỉ?

Mẹ đang cố gắng, nỗ lực gấp bội lần người ta để làm mẹ, làm cha và làm tất cả mọi vai vế khác trên đời chăm lo thể chất, vun đắp tâm hồn cho con. Chỉ cần con gái bên mẹ thôi, hạnh phúc đã vun đầy…

Theo CTV Trang Hiếu/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast