Ngủ lều, ở trang trại khi đến Qatar xem World Cup

Du khách có thêm nhiều lựa chọn hiệu quả và thú vị như du thuyền, lều, cabin trước tình trạng cháy phòng khách sạn tại Qatar trước thềm World Cup 2022.

Trước thềm FIFA World Cup 2022, khoảng 105 khách sạn và căn hộ dịch vụ đã được bổ sung, nâng tổng số phòng khách sạn ở Qatar lên con số 31.000. Trong đó, gần 80% số phòng đã được đặt trước cho các đội bóng, nhà tài trợ và quan chức các nước.

Để đảm bảo chuyến du lịch Qatar diễn ra tốt đẹp, du khách cần tham khảo thêm các lựa chọn khác trong tình hình chỗ ở khan hiếm dần và ngày càng đắt đỏ.

Khách sạn

Ngủ lều, ở trang trại khi đến Qatar xem World Cup

Khách sạn tại Qatar đã sẵn sàng để tiếp đón hàng triệu lượt du khách trong thời gian tới. Ảnh: Qatar 2022.

Có rất nhiều lựa chọn khách sạn từ phòng hạng sang đến hạng bình dân khi du khách lưu trú tại đây. Nhưng việc đặt phòng với giá phải chăng không hề dễ dàng ở thời điểm này. Một đêm nghỉ vào ngày 20/11 - ngày diễn ra trận đấu mở màn giữa chủ nhà Qatar và Ecuador - tại khách sạn bốn sao Movenpick giá 1.955 USD, khách sạn 5 sao Dusit Doha giá từ 961 USD. Các khách sạn bình dân khác có giá từ 544 USD/đêm và giá tăng dần trong các ngày diễn ra giải đấu.

Lều và cabin

Những “ngôi làng người hâm mộ” có nhiều phòng bình dân với nhiều mức giá khác nhau. Ảnh: ANGEL MALLARI/Qatar 2022.

Nếu du khách không cần một chỗ nghỉ sang trọng, những khu lều và cabin nhỏ tại những “ngôi làng người hâm mộ” là một lựa chọn không tồi. Ngôi làng ở phía bắc đảo Qetaifan cách sân vận động Lusail 7 km gồm 1.800 căn lều. Mỗi căn lều chứa hai giường đơn, có Wi-Fi và dịch vụ giặt là tính phí, giá 200 USD/đêm.

Trang trại Heenat Salma cung cấp dịch vụ lưu trú, đồng thời là trung tâm nuôi trồng hữu cơ giữa sa mạc. Ảnh: New in Doha.

Trang trại sinh thái Heenat Salma nằm ở Shahaniya, phía tây bắc Doha, cung cấp những dịch vụ cao cấp hơn. Du khách có thể tham gia các buổi hội thảo về sức khỏe, tập yoga, dùng những bữa ăn từ thực phẩm hữu cơ được sản xuất từ chính trang trại, với giá 2.008 USD/đêm.

Du thuyền

Du thuyền bốn sao MSC Poesia với ba hồ bơi, sân tennis và sân bóng rổ, rạp chiếu phim. Ảnh: MSC Cruise.

Ba du thuyền khổng lồ dự kiến sẽ cập bến cảng Doha vào ngày 10/11 và 14/11 để phục vụ lượng du khách khổng lồ đến xem World Cup. Trong đó, du thuyền MSC Opera bao gồm 1.075 phòng sẽ hoạt động hết công suất từ ngày 19/11 đến ngày 19/12. Du khách phải đặt tối thiểu hai đêm tại MSC Opera với giá 469 USD/đêm.

Trong danh sách còn có du thuyền 5 sao MSC World Europa với 6 hồ bơi, nhà hàng ăn uống sang trọng, spa, trung tâm thương mại.

Căn hộ dịch vụ và biệt thự

Căn hộ cao cấp ở khu Madinat Khalifa South - một huyện phía tây bắc của Doha

Trên trang web chính thức của World Cup, có một danh sách tổng hợp những nơi ở riêng tư dành cho du khách có thu nhập cao và mong muốn tận hưởng kỳ nghỉ theo phong cách riêng. Du khách có thể lựa chọn các căn hộ ở khu Madinat Khalifa South giá 355 USD/đêm, với các dịch vụ như lễ tân 24/7, dọn phòng ba ngày một lần, Wi-Fi miễn phí.

Biệt thự Al Gharrafa với đầy đủ tiện nghi như lò nướng, tủ lạnh, máy giặt, TV màn hình phẳng, dịch vụ dọn phòng, có giá 759 USD/đêm.

Đặt khách sạn tại UAE

Những khách sạn chọc trời tại Dubai sẽ là phương án “chữa cháy” trong trường hợp dịch vụ lưu trú nước láng giềng Qatar quá tải. Ảnh: Agoda.

Theo báo cáo của công ty du lịch trực tuyến Musafir gần đây, lượt đặt phòng các khách sạn ở UAE tăng 40% trong những tháng gần đây, và con số này có dấu hiệu sẽ tăng lên nhiều lần.

Dubai - địa điểm du lịch nổi tiếng của UAE - đã tổ chức các chuyến bay trong ngày đến và đi từ Qatar. Người hâm mộ có thêm lựa chọn chỗ ở tại các nước láng giềng khi mà các khách sạn tại Doha chỉ đủ đáp ứng 31.000 phòng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast