Real du đấu Mỹ: Tề gia, trị quốc, rồi mới bình thiên hạ

Phần đầu tiên trong quá trình chuẩn bị của Carlo Ancelotti với Real Madrid đã hoàn tất. Nhìn chung, các trận giao hữu vừa qua mới chỉ giúp nhà cầm quân người Italia có được cái nhìn khái quát về một số vấn đề về đội bóng mới, cũng như bước đầu đưa ra các thử nghiệm về chiến thuật.

Rất nhiều việc chờ Ancelotti và Zidane trên đất Mỹ
Rất nhiều việc chờ Ancelotti và Zidane trên đất Mỹ

Real đã sang Mỹ để bắt đầu hành trình du đấu cho mục đích thương mại và cả những thử nghiệm. Chính giai đoạn này, kéo dài cho đến ngày 11/8, sẽ quyết định trực tiếp đến tương lai của Carletto và Real. Bởi vì, Real sẽ đón tất cả những cầu thủ được nghỉ bù sau Confederations Cup trên đất Mỹ. Sẽ có hai vấn đề đòi hỏi Ancelotti phải giải quyết trong thời gian hai tuần ở Mỹ, trước khi trở về để chinh phục các chiến thắng.

Đầu tiên là vấn đề chuyên môn. Với những nhân tố tốt nhất trong tay, gồm cả hai “thương binh” Varane và Alonso, Ancelotti đã có thể xây dựng bộ khung lý tưởng nhất cho mình. Đồng thời, Carletto cũng phải lựa chọn sơ đồ phù hợp với Real trong mùa giải mới, để khi trở lại Tây Ban Nha mọi thứ trở nên trơn tru. Hai tuần lễ là không dài - nếu không muốn nói quá ngắn để Ancelotti rũ bỏ toàn bộ dấu ấn từ người tiền nhiệm Mourinho.

Yêu cầu thứ hai là một loạt vấn đề tồn tại ngoài chuyên môn mà Mourinho để lại. Trong những buổi tập và các trận đấu giao hữu ở Mỹ, Ance sẽ buộc phải thử nghiệm một cách công khai Iker Casillas và Diego Lopez. Sẽ không có tình cảm cá nhân, cũng không có bất kỳ thiên vị nào từ chức danh đội trưởng. Tạo ra cuộc cạnh tranh công bằng cũng là để Ancelotti thể hiện cái uy của mình với hai thủ môn có chất lượng tốt nhất đội hình Real hiện tại.

Song song giữa vấn đề Casillas - Diego Lopez là mối quan hệ giữa đội trưởng của Real với Arbeloa. Trong mùa giải trước, mối quan hệ giữa hai người đồng đội của nhau ở Madrid lẫn ĐTQG TBN đã bị phá vỡ bởi Mou.

Theo phe Mou, Arbeloa đã dành cho Casillas những lời lẽ nặng nề. Ở Confed Cup, HLV Del Bosque không thể hàn gắn được vết nứt quá lớn giữa họ, và bây giờ công việc thuộc về Carletto. Chưa có bất kỳ thông tin nào từ Madrid về việc có bán Arbeloa hay không, nên điều cần thiết lúc này với Carletto là đưa hai cá tính này ngồi lại bên nhau.

Hai tuần lễ, 4 trận giao hữu và hàng loạt vấn đề, thời gian không hề chờ đợi Carletto.

Theo N.H/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast