Máy bay chở Phó tướng của ông Trump trượt khỏi đường băng

(Baohatinh.vn) - Máy bay chở ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa Mike Pence đã trượt khỏi đường bằng ngay sau khi hạ cánh dưới thời tiết mưa lớn xuống sân bay LuGuardia ở thành phố New York vào tối qua (27/10), theo Reuters.

may bay cho pho tuong cua ong trump truot khoi duong bang

Hiện trường sự cố trượt máy bay chở ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa Mike Pence. (Ảnh: AP)

Rất may, không có ai bị thương sau sự cố. Kênh truyền hình MSNBC cho biết, chiếc máy bay chở khoảng 30 người gồm Thống đốc bang Indiana Mike Pence - liên danh tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, vợ ông Pence - bà Karen và con gái Charlotte vừa trở về từ thành phố Fort Dodge, bang Iowa sau sự kiện vận động tranh cử cho ông Trump tại đây và dự kiến sẽ tới Pennsylvania, Bắc Carolina ngay trong hôm nay (28/10).

Trong một thông báo được đăng tải trên Twitter ngay sau sự cố, ông Pence viết: “Thật biết ơn vì tất cả mọi người trên máy bay đều an toàn”.

Các hình ảnh trực tiếp trên truyền hình cho thấy ông Pence đứng nói chuyện cùng cảnh sát và các quan chức khác gần chiếc máy bay và một vài xe cứu thương ở sau.

may bay cho pho tuong cua ong trump truot khoi duong bang

Ông Pence trò chuyện với cảnh sát tại hiện trường. (Ảnh: CBS News)

may bay cho pho tuong cua ong trump truot khoi duong bang

Bề mặt đường băng bị hư hại sau sự cố. (Ảnh: PAPBA)

Ông Donald Trump đã gọi điện cho ông Pence để hỏi thăm tình hình ngay sau khi nghe tin. “Ông Trump đã liên lạc với Thống đốc Pence. Ông ấy rất vui khi biết tin tất cả mọi người trên khoang đều an toàn” - Người phát ngôn của ông Trump, bà Stephanie Grisham, cho biết qua một thông báo bằng email.

Sân bay LuGuardia đã bị đóng cửa tạm thời cho đến khi có thêm thông báo. Trước đó, việc cất cánh từ Iowa đã bị trì hoãn trong trong hai giờ do thời tiết xấu ở New York.

VIDEO: Máy bay chở ứng viên phó tổng thống Mỹ chệch khỏi đường băng (Nguồn: NBC New York)

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast