Vụ sập giàn giáo thi công cây xăng: Công tác cứu hộ đồng bộ, kịp thời!

(Baohatinh.vn) - Như báo Hà Tĩnh đã đưa tin, vụ tai nạn lao động lúc thi công sảnh cây xăng tại thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) đầu giờ chiều qua (9/12) đã vùi lấp 8 người dưới đống đổ nát. Song, nhờ công tác cứu hộ kịp thời, khẩn trương, nên 6 người trong số đó đã thoát chết.

>> Sập giàn giáo thi công cây xăng, 8 người thương vong

Vụ sập giàn giáo thi công cây xăng: Công tác cứu hộ đồng bộ, kịp thời! ảnh 1

Đông đảo các lực lượng đã kịp thời có mặt tham gia tháo dỡ đống đổ nát để giải cứu nạn nhân (Ảnh: Lý Dương)

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Võ Văn Phúc cho biết, nhận được thông tin, lãnh đạo huyện đã lập tức có mặt tại hiện trường, điều động các lực lượng như: công an, quân sự, y tế huyện và cán bộ, nhân dân xã Sơn Kim 1, phối hợp cùng các lực lượng khác như: biên phòng, Bệnh viện Cầu Treo để triển khai ứng cứu; đồng thời thông báo cho Ban giám đốc Công an tỉnh để xin tăng cường người, phương tiện, thiết bị cứu hộ.

Chỉ trong thời gian ngắn, công tác cứu hộ được triển khai đồng bộ, bài bản. Các lực lượng đã huy động tối đa số người và các loại phương tiện như máy đào, máy múc, phương tiện cắt sắt… để xử lý hiện trường, cứu người dưới đống đổ nát.

Là lực lượng gần như nòng cốt, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Công an huyện Hương Sơn đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sỹ và huy động thêm nhiều máy móc, phương tiện để ứng cứu. Cùng với các lực lượng khác, những người lính biên phòng, công an đã xung kích cứu hộ, cứu nạn, đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát một cách khẩn trương nhất.

Vụ sập giàn giáo thi công cây xăng: Công tác cứu hộ đồng bộ, kịp thời! ảnh 2

Đại tá Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. (Ảnh: Lý Dương)

Nhờ các lực lượng khẩn trương tiếp cận hiện trường và tập trung đầy đủ các loại phương tiện cần thiết cho công tác ứng cứu, nên chỉ sau vài chục phút, người đầu tiên được cứu khỏi đống đổ nát. Và, chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ sau, toàn bộ 8 công nhân bị vùi lấp dưới hàng chục khối bê tông, sắt thép đã được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Ngay khi giải cứu, từng người được sơ cấp cứu khẩn trương tại hiện trường và chuyển về Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để sơ cứu bước đầu; trường hợp bị thương nặng, được đưa lên tuyến trên cấp cứu kịp thời. Nhờ công tác cứu hộ kịp thời nên 6 trong số 8 người bị vùi lấp dưới đống đổ nát đã được cứu sống; hiện đang được chăm sóc, cứu chữa tại các tuyến y tế.

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 2 người, làm 6 người bị thương nhưng công tác cứu hộ, cứu nạn khẩn trương của các lực lượng và chính quyền địa phương rất đáng ghi nhận.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast