NATO họp khẩn về tình hình Thổ Nhĩ Kỳ

Sau vụ đánh bom liều chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thư ký NATO đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg quyết định triệu tập một cuộc họp khẩn của tổ chức này vào ngày 28/07 sau vụ đánh bom liều chết tại thị trấn biên giới Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới với Syria và việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai một chiến dịch an ninh trong thời gian gần đây nhằm vào tổ chức IS tự xưng ở Syria và nhóm vũ trang người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Hiện trường vụ nổ ở Suruc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hiện trường vụ nổ ở Suruc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo thông cáo của NATO đưa ra hôm qua (26/7), các nước thành viên của NATO sẽ tiến hành cuộc họp theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ để tiến hành tham vấn dựa trên khoản 4 của Hiệp ước Washington. Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu tiến hành cuộc họp vì đánh giá các sự kiện nêu trên diễn ra gần đây là vô cùng nghiêm trọng. Điều này buộc các nước đồng minh NATO cần theo dõi sát diễn biến trên và bày tỏ sự ủng hộ đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang siết chặt an ninh ở biên giới với Syria sau vụ đánh bom liều chết ngày 20/7 tại thị trấn biên giới Suruc làm 32 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã thừa nhận là thủ phạm vụ đánh bom liều chết này.

Cùng với đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh kích các mục tiêu của nhóm vũ trang người Kurd, sau vụ hai cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn chết ở khu vực Ceylanpinar, giáp biên giới với Syria.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast