Vợ xem bói đầu năm, gia đình tôi tan nát

Không thể chịu đựng nổi sự mê tín mù quáng của cô ấy. Tôi điên đầu lao vào phá sạch cái đám hỗn độn ấy, tát vợ một cái thật đau...

Tôi lập gia đình cũng được 5 năm, có một bé gái đáng yêu, cuộc sống hạnh phúc, vợ chồng tôi luôn chăm chỉ làm ăn, kiếm tiền nuôi con. Với vai trò là trụ cột gia đình, tôi luôn cố gắng không rượu chè, cờ bạc, trai gái lăng nhăng bao giờ, vì tôi sợ vợ sẽ buồn. Vợ chồng luôn tin tưởng và cùng nhau phấn đấu.

Thế nhưng, dạo gần đây mọi chuyện lùm xùm không biết từ đâu đổ xuống đầu gia đình tôi. Một loạt những điều ngu xuẩn và vớ vẩn nhất mà tôi chưa từng gặp.

Không biết ai dụ, ai xui mà vợ tôi giữa ngày mùng 4 Tết, vợ về bán ngay con xe LX chỉ trong một nháy mắt, gom tiền để làm gì đó mà tôi không biết. Tôi gặng hỏi thì cáu bẳn, không nói không rằng, rồi thỉnh thoảng lại vu vơ hờn giận:

"Anh thì sống tử tế với em rồi, anh cứ liệu cái thần hồn! Cứ tiếp tục như thế đi" hay "Em biết rồi, thế nên đừng ra cái vẻ đó trước mặt em". Nhiều lúc thấy vợ ăn nói hàm hồ, tôi - vốn một người rất nhẫn nhịn mà cáu không tả nổi. Tôi nhanh chóng vác xe biến khỏi nhà cho đỡ mỏi mệt. Mới đầu năm, đầu tháng mà đã nhiều chuyện không vui đến.

Sau mấy ngày lân la tìm hiểu xem có chuyện gì đang diễn ra làm vợ tôi xáo trộn đến thế. Nửa đêm nàng thì thầm tâm sự: "Thầy bói nói anh cặp bồ, anh phản bội em... thầy nói rất đúng, năm nào cũng xem nên em biết, anh đừng vội cãi". Vẫn cái giọng điệu lè nhè, ra cái vẻ đổ hết tội lỗi cho tôi khiến tôi không kìm được lòng, tôi đập tan cái điều khiển ti vi rồi ra ngoài uống rượu mặc cho vợ ngồi thút thít.

Tôi yêu vợ như thế, tôi cày cuốc sớm tối lúc nào cũng nghĩ về vợ con, còn thiếu sót cái gì đều cố dày công mua cho kỳ được. Thế mà vợ đáp trả tôi bằng sự nghi ngờ, không tin tưởng, liệu có đau không?

Tôi bắt đầu bơ vợ không nói gì. Dường như điều ấy khiến cô ấy càng thấy thầy nói đúng! Biết vợ yêu mình nên mới thế, tôi lại cất công nịnh bợ thì vợ lại được thể lên mặt: "Anh đừng nịnh em, bình thường anh không thế, chắc anh lại có lỗi gì đúng không?", đôi mắt hốc hác không chịu tin của vợ, khiến tôi dần cảm thấy khó chịu khi về nhà.

Đi làm sớm hơn, chiều về thì la cà quán xá, mong cho hoàn cảnh bi đát này mau chóng qua đi. Câu chuyện đến đây tôi còn chịu đựng nổi.

Thế nhưng, giữa mùng 7 Tết, một số điện thoại lạ gọi đến, họ xưng là của bên vay nặng lãi, tôi bàng hoàng như không tin vào mắt mình nữa. "Vợ tôi vay nặng lãi 200 triệu, để làm gì, để làm gì cơ chứ". Chúng bắt phải trả trong 1 tuần tới. Tôi cay cú vợ không còn gì để nói nữa.

Tôi phi xe về tận nhà để hai vợ chồng đối chất thì thấy nhà cửa inh om, toàn người đầu quần xanh, áo đỏ nhảy múa tứ tung! Vợ đang giải hạn cho tôi để năm nay tôi không cặp bồ hay sao? Cả năm tôi làm tiết kiệm được 150 triệu thì vợ sẵn sàng đi mượn 200 triệu để cứu tôi "khỏi cặp bồ" trong khi tôi vẫn rất chung thủy?

Không thể chịu đựng nổi sự mê tín mù quáng của cô ấy. Tôi điên đầu lao vào phá sạch cái đám hỗn độn ấy! Tát vợ một cái thật đau, điều mà từ trước đến giờ tôi không bao giờ làm rồi bỏ đi.

Đêm ấy về, vợ để lại trên bàn 1 tờ giấy ly hôn đã có chữ ký, tôi chán nản không buồn nói câu nào, lên phòng nằm thì cửa đã khóa trong, lại ôm gối xuống ghế sofa.

Gia đình tôi chính thức tan nát không phải ai hết tình cảm mà vì thầy bói, vì cô vợ mê muội không thể cứu chữa nổi, không thể yêu thương nổi. Tôi suy nghĩ trong dằn vặt... tôi phải làm thế nào để vợ bớt ngu muội đi?

Con gái nhỏ được bà bế nhìn tôi ngây ngô không biết gì...

Theo phunuonline.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast