Hạm đội Biển Đen tham gia diễn tập bảo vệ bán đảo Crimea

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo của Hạm đội Biển Đen (Nga) ngày 12/2 cho biết 30 tàu chiến của Hạm đội này sẽ tham gia các cuộc diễn tập quy mô lớn.

Hạm đội Biển Đen tham gia diễn tập bảo vệ bán đảo Crimea

Tàu tuần dương thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga bắn tên lửa trong một cuộc tập trận. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Thông báo cho biết: “Hơn 30 tàu của Hạm đội Biển Đen đã ra khơi từ Sevastopol và Novorossiysk theo kế hoạch tập trận”. Trong số này có các tàu khu trục cỡ nhỏ, tàu tuần tiễu và tàu trang bị tên lửa nhỏ, tàu tên lửa, tàu đổ bộ, tàu chống ngầm cỡ nhỏ, cũng như tàu rà phá thủy lôi. Trong quá trình diễn tập, đội hình tàu hải quân, các đơn vị bờ biển và không quân của Hạm đội sẽ thực hiện khoa mục bắn tên lửa, pháo, tấn công các mục tiêu trên biển, ven biển và trên không.

Cuộc tập trận do Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Igor Osipov chỉ huy. Mục tiêu là nhằm bảo vệ bờ biển Crimea, các căn cứ của Hạm đội Biển Đen, các cơ sở kinh tế, cũng như thông tin liên lạc hàng hải và các khu vực hoạt động kinh tế hàng hải trước các mối đe dọa quân sự có thể xảy ra. Các cuộc tập trận này là một phần trong quá trình chuẩn bị cho cuộc tập trận hải quân dưới sự giám sát chung của Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Nikolai Evmenov.

Dự kiến sẽ có trên 140 tàu chiến và tàu hỗ trợ, trên 60 máy bay, 1.000 đơn vị khí tài quân sự và khoảng 10.000 quân nhân tham gia.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast