Nga chế tạo “bẫy tên lửa” tóm gọn UAV

Loại tên lửa cỡ nhỏ này có thể bung ra chiếc lưới, tóm gọn những mục tiêu bay trên không và đưa chúng về cho các đơn vị mặt đất.

Các kỹ sư Nga đã tạo ta một loại thiết bị được gọi là “bẫy tên lửa”. Thiết bị này có thể bung ra tấm lưới trên không trung, tóm gọn những chiếc UAV cỡ nhỏ. Nguyên mẫu đầu tiên dự kiến được công bố vào giữa năm 2021 nhân Triển lãm quân sự Army 2021 ở ngoại ô Moscow.

Nga chế tạo “bẫy tên lửa” tóm gọn UAV

Ảnh: RBTH

“Tên lửa này do Trung tâm hạt nhân Liên bang Nga phát triển, có thể sử dụng một số công nghệ hạt nhân tiên tiến”, theo nhà phân tích quân sự Dmitry Safonov.

Hệ thống này gồm một tên lửa laser dẫn đường, có một khoang chứa tấm lưới bên trong để “bắt” UAV. Khi hệ thống AI nhận diện được UAV, nó sẽ bung lưới để “bắt sống” kẻ thù, ngắt tín hiệu giữa chiếc UAV này với người điều khiển.

Các nhà sáng chế nhấn mạnh rằng, thiết bị săn UAV này rất hiệu quả khi “bắt” các UAV tốc độ cao có khả năng thực hiện các thao tác phức tạp.

Hệ thống này làm việc như sau: tên lửa bay lên không trung để quét hình ảnh bên dưới, khi phát hiện UAV đối phương, nó sẽ giảm độ cao và bung lưới.

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục cải thiện khả năng của loại tên lửa này trong thời gian tới trước khi ra mắt chính thức.

Theo các nhà phát triển, công nghệ này là độc nhất vô nhị và chưa có loại tương tự nào trên thị trường, do các công ty chủ yếu tập trung vào phát triển các UAV hàng đầu với các công cụ tác chiến hiện đại hoặc các loại súng “săn UAV”./.

Nga chế tạo “bẫy tên lửa” tóm gọn UAV
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast