Hỗ trợ đưa thi thể thuyền viên Việt Nam trong vụ cướp tàu về nước

Theo kết quả khám nghiệm tử thi của Bệnh viện Tan Tock Seng, nơi thuyền viên Trần Đức Đạt được đưa đến cấp cứu sau vụ cướp tàu chở hàng Việt Nam gần vùng biển Singapore hôm 7/12, nguyên nhân tử vong được xác định là do đạn bắn vào đầu.

Tàu VP ASPHALT 2 neo đậu tại cảng Singapore. (Ảnh: Việt Hải-Lê Hải/Vietnam+)

Tàu VP ASPHALT 2 neo đậu tại cảng Singapore. (Ảnh: Việt Hải-Lê Hải/Vietnam+)

Dự kiến thi hài nạn nhân sẽ được đưa về Việt Nam trong ngày 10/12.

Chiều 9/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tổ chức cuộc gặp giữa đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Hóa dầu VP và thân nhân thuyền viên Trần Đức Đạt cùng đại diện Cục hàng hải Việt Nam để thảo luận về các biện pháp hỗ trợ gia đình đưa thi hài anh Trần Đức Đạt về nước sớm nhất có thể.

Tại cuộc gặp, phía công ty chủ tàu một lần nữa khẳng định sẽ hỗ trợ mọi chi phí cần thiết. Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình, đồng thời cam kết tiếp tục hỗ trợ để người thân có thể đưa thi hài anh Trần Đức Đạt về nước trong ngày 10/12 như nguyện vọng của gia đình.

Trao đổi với phóng viên TTXVN về tàu chở hàng VP ASPHALT 2 hiện neo đậu gần cảng biển Singapore sau vụ cướp, ông Đặng Minh Thảo, Giám đốc Công ty VP cho biết sau khi hoàn tất thủ tục, tàu VP ASPHALT 2 sẽ rời cảng Singapore để về Việt Nam theo lịch trình vào sáng sớm 10/12.

Cùng ngày, gia đình nạn nhân Trần Đức Đạt cũng đã tới Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) để hoàn tất thủ tục nhận thi thể cũng như có những chuẩn bị cần thiết để chuyển thi hài lên máy bay về nước vào chiều 10/12.

Chị Trần Thị Hường, chị gái nạn nhân Trần Đức Đạt đã thay mặt gia đình cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa để gia đình có thể sớm ổn định cuộc sống.

Hiện cơ quan chức năng Singapore vẫn đang trong quá trình điều tra để xác minh làm rõ vụ việc./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast