Lỡ yêu bạn thân thì phải làm sao?

Bạn đang vô cùng băn khoăn và cảm xúc vô cùng hỗn độn khi mà lỡ yêu bạn thân mất rồi. Vậy nhưng khi các bạn lỡ yêu bạn thân mất rồi thì phải làm sao?

Lỡ yêu bạn thân mất rồi, liệu như vậy có đúng không?

Chúng ta đều biết phải may mắn thế nào mới có một người bạn tri kỷ bên cạnh mình để tâm sự và chia sớt tất cả những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Tình bạn cao quý đó thậm chí còn bền vững hơn cả tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu "cảm" người ta, sự bền vững ấy sẽ bị phá vỡ và bạn phải đối mặt với nguy cơ sẽ mất đi một người tri kỷ. Trong tình huống xấu nhất là tình yêu không thành, ôi thôi, có khi bạn sẽ mất "cả chì lẫn chài", mất cả người yêu lẫn anh bạn thân luôn đấy.

Nhưng trái tim chúng ta có những lý lẽ riêng mà lý trí không thể nào "xâm phạm" được. Thế nên trong trường hợp trót "trao tim" cho chàng rồi, bạn cũng không cần quá bối rối, và tuyệt đối không được nóng vội chạy đến trước mặt rồi quăng cho chàng "quả bom" mang tên "tớ yêu cậu" nhé. Thay vì thế, bạn hãy cân nhắc xem liệu bây giờ có phải là thời gian thích hợp để bày tỏ hay không và liệu phản ứng của chàng sẽ là tích cực hay tiêu cực. Có rất nhiều cách nhẹ nhàng mà hiệu quả hơn nhiều, ví dụ như: "Cậu nghĩ sao nếu tớ thích cậu nhiều hơn đối với một người bạn thân?",…

lo yeu ban than thi phai lam sao

Và dù sau đó kết quả có như thế nào, nhưng một khi bạn đã quyết định bày tỏ thay vì giữ tâm sự thầm kín này, điều đó chứng tỏ bạn là một cô gái rất dũng cảm đấy. Bạn nên cảm thấy tự hào về điều đó nhé!

Những điểm lợi khi yêu bạn thân

Người ấy hiểu bạn tất tần tật: Đây có thể là một lợi thế bởi vì bạn ấy hiểu hết các tật xấu của bạn mà vẫn chấp nhận yêu bạn. Hiểu và cảm thông cho đối phương chính là phương án giữ lửa của các cặp đôi bền chặt, vậy nên, nếu yêu bạn thân, cô gái nào cũng sẽ được là chính mình khi đi với bạn ấy.

Người ấy sẽ biết tuốt tình trường của bạn: Việc này vừa là một điểm mạnh mà cũng là một điểm yếu. Bạn ấy sẽ biết được hết các tình cũ của bạn, vì vậy sẽ cảm thấy an tâm hơn khi ở bên bạn, nhưng cũng đồng thời sẽ dễ ghen tuông nếu lỡ như bạn có tín hiệu gì (dù vô tình) với tình cũ.

Bí mật sẽ không còn là bí mật của riêng bạn: Vì lúc còn thân nhau, bạn và bạn ấy thường hay chia sẻ với nhau nhiều điều, nên nếu có tiến thêm bước nữa, đây sẽ là một lợi thế cho cặp đôi của bạn. Bạn ấy sẽ chân thành với bạn hơn và mọi thứ sẽ gần gũi hơn. Tuy nhiên, có những chuyện bạn cho bạn thân biết nhưng không muốn cho người yêu biết.

Vậy thì, quen một người bạn thân mà người đó biết cả những lúc xấu hổ nhất của bạn thì kì cục lắm đúng không?

Gia đình hai bên cũng đã quen biết: Đây sẽ là một lợi thế nếu như gia đình bạn thích bạn ấy từ lúc hai đứa còn thân nhau, và sẽ không có biến cố nào nếu như “sấp nhỏ” tay trong tay với nhau. Tuy nhiên, nếu như ba mẹ bạn có hiềm khích với bạn ấy thì sẽ khó khăn lắm để hai đứa đến được với nhau.

Theo Khỏe và Đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast