Học sinh Hà Tĩnh dành tiền tiết kiệm, đạp xe lên trụ sở xã ủng hộ phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - “Em muốn dành hết tiền tiết kiệm góp phần cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, chúng em sớm được đi học lại thôi” - em Lê Nguyễn Thu Thủy, 12 tuổi, ở xã Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) chia sẻ điều này khi mang tiền tiết kiệm lên ủy ban xã ủng hộ chống dịch Covid-19.

Sáng đầu tuần, như kế hoạch đã định, em Lê Nguyễn Thu Thủy (học sinh lớp 6D - Trường THCS Hải Thượng Lãn Ông - Hương Sơn) đạp xe lên trụ sở UBND xã Sơn Lâm, mang theo chiếc phong bì có chứa 1 triệu đồng và một bức thư viết tay gửi lãnh đạo các cấp.

Đó là số tiền cả năm qua em nuôi lợn đất dành dụm mua sắm sách vở, quần áo mới.

Học sinh Hà Tĩnh dành tiền tiết kiệm, đạp xe lên trụ sở xã ủng hộ phòng dịch Covid-19

Lãnh đạo xã Sơn Lâm xúc động khi đón nhận món quà từ Thu Thủy.

Dáng người nhỏ bé, gầy guộc nhưng cô bé lớp 6 lại rất tự tin, đĩnh đạc khi xin cán bộ ủy ban cho mình được trực tiếp gặp Chủ tịch xã để trình bày “câu chuyện”.

“Khi gặp em, tôi chỉ nghĩ em mang giấy tờ gì đó của bố mẹ lên nhưng nghe em trình bày muốn ủng hộ tiền chống dịch, tôi thật sự bất ngờ. Và cảm động hơn khi mở phong bì ra là những đồng tiền tích cóp của em kèm một bức thư rất mạch lạc” – Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm Trần Quỳnh cho biết.

Sơn Lâm là một xã miền núi nghèo của huyện Hương Sơn, đời sống của người dân hết sức khó khăn. 1 triệu đồng với người dân nơi đây không phải là một số tiền nhỏ, với một đứa trẻ học lớp 6 như Thu Thủy – đó là cả một “gia tài”.

Học sinh Hà Tĩnh dành tiền tiết kiệm, đạp xe lên trụ sở xã ủng hộ phòng dịch Covid-19

“Gia tài” Thu Thủy tích cóp một năm được em mang lên ủng hộ chống dịch cùng bức thư chứa đầy tình cảm và trách nhiệm.

Thế nhưng, Thủy vẫn quyết dành “gia tài” của mình để đóng góp cho địa phương chống dịch bởi như chia sẻ của em với lãnh đạo xã: “Em dành tiền cũng để mua quần áo đẹp, sách vở mới đi học. Nếu vì dịch bệnh mà không được đi học thì em chẳng cần quần áo đẹp, em mặc thế này cũng được rồi. Thế nên em muốn dành hết tiền tiết kiệm, chỉ mong góp phần cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, chúng em sớm được đi học lại thôi”.

Những chia sẻ của cô bé làm cay khóe mắt nhiều cán bộ ủy ban xã Sơn Lâm có mặt buổi sáng hôm ấy. Bởi ở Sơn Lâm ai cũng biết hoàn cảnh gia đình Thủy chẳng khá giả gì khi bố em là thợ xây, mẹ làm ruộng nuôi 4 đứa con ăn học. Thủy là con thứ hai trong gia đình. Nhà đông con, hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn chăm ngoan, học giỏi.

Anh Lê Văn Trung (thôn Lâm Đồng – xã Sơn Lâm) - bố em Thủy chia sẻ: “Khi con gái xin phép đập lợn đất lấy tiền ủng hộ xã chống dịch, tôi đồng ý ngay. Dù số tiền con tôi đóng góp có thể chẳng thấm vào đâu so với chi phí phòng chống dịch nhưng con có ý thức, trách nhiệm như vậy tôi rất vui”.

Học sinh Hà Tĩnh dành tiền tiết kiệm, đạp xe lên trụ sở xã ủng hộ phòng dịch Covid-19

Bức thư Thu Thủy gửi chính quyền khi mang tiền tiết kiệm lên ủng hộ.

Giá trị vật chất không quá lớn nhưng tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Thu Thủy rất đáng trân trọng. Trong bức thư gửi lãnh đạo các cấp, em viết: “Mặc dù đây không phải là số tiền lớn, nhưng quan trọng hơn là tấm lòng của em… Em chỉ mong nước ta nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19”.

“Hành động và những lời chia sẻ của em Thủy khiến chúng tôi rất xúc động. Tuổi nhỏ nhưng suy nghĩ và việc làm của em có ý nghĩa không hề nhỏ chút nào. Chắc chắn câu chuyện của em sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào toàn dân chung sức phòng chống dịch bệnh trong người dân” – Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm Trần Quỳnh chia sẻ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast