Tạm dừng các cuộc họp không cấp thiết để ứng phó bão số 2

(Baohatinh.vn) - Hồi 04 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 112,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 250km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (tức là từ 150 đến 166 km một giờ), giật cấp 16, cấp 17...

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ chiều tối nay, vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh dần lên cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 10, cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12, cấp 13, giật cấp 14, cấp 15. Biển động dữ dội. Sóng biển cao 5 – 6 mét.

Công ty TNHH quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh phát tỉa cây cối trên địa bàn TP Hà Tĩnh để chu đồng ứng phó với bão số 2 và đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Công ty TNHH quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh phát tỉa cây cối trên địa bàn TP Hà Tĩnh để chu đồng ứng phó với bão số 2 và đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Từ đêm nay, vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình có gió mạnh dần lên cấp 6 – 7, sau tăng lên cấp 8 – 9, vùng gần tâm bão cấp 10, cấp 11, giật cấp 13, cấp 14. Các tỉnh đồng bằng và khu Đông Bắc Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6 – 7, có nơi cấp 8, giật cấp 9.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay có mưa to đến rất to. Vùng núi Bắc Bộ cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Nhằm chủ động ứng phó bão, ngày 17/7/2014, UBND tỉnh đã có Công điện số 17/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với bão số 2, trong đó yêu cầu UBND các huyện ven biển, thành phố, Tiểu ban an toàn nghề cá, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nắm chắc số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển để khẩn trương kêu gọi các chủ thuyền vào nơi neo đậu tránh bão, cấm các tàu thuyền ra khơi; chủ động kế hoạch sơ tán dân ra khỏi các vùng nguy hiểm.

Đối với Khu kinh tế Vũng Áng, cần tập trung các phương án đảm bảo an toàn cho người lao động và cơ sở hạ tầng trên công trường. Các địa phương cần sớm triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình hiện đang thi công.

Các ban, ngành, huyện, thành, thị tạm thời dừng các cuộc họp để lên phương án phòng chống bão.

Trưởng các đoàn kiểm tra phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương phải xuống cơ sở để chỉ đạo, đôn đốc triển khai các biện pháp ứng phó với bão.

Với các địa phương có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét, lãnh đạo huyện khẩn trương triển khai các phương án theo phương châm "4 tại chỗ".

Các cơ quan thông tin đại chúng và các địa phương, đơn vị cần thường xuyên theo dõi diến biến cơn bão, kịp thời thông tin, tuyên truyền để người dân biết và chủ động ứng phó.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast