UEFA điều tra tài chính đối với CLB Paris Saint-Germain

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 1/9 thông báo cơ quan này đang tiến hành điều tra đối với câu lạc bộ (CLB) Paris Saint-Germain (PSG)

Thông báo được đưa ra sau khi "đại gia" nước Pháp chi rất nhiều tiền cho việc tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

uefa dieu tra tai chinh doi voi clb paris saint germain

UEFA điều tra tài chính đối với CLB Paris Saint-Germain. Ảnh minh họa: reuters

Theo UEFA, quá trình điều tra sẽ tập trung vào khả năng doanh thu của PSG. Nếu chi tiêu theo kiểu "vung tay quá trán", PSG sẽ bị trừ điểm ở Ligue 1, đồng thời có thể bị cấm góp mặt ở Champions League.

Quyết định điều tra của UEFA được đưa ra sau khi PSG chi khoản tiền kỷ lục 222 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Neymar của Barcelona.

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa, PSG còn "may mắn" mượn được chân sút Kylian Mbappe từ CLB Monaco với thỏa thuận mùa Hè năm tới PSG "buộc phải" mua đứt Mbappe với giá 180 triệu euro.

Đáp lại thông báo trên của UEFA, trang web của PSG đã đăng tuyên bố: "PSG có thể đảm bảo ngay lập tức rằng CLB hoàn toàn tuân thủ Luật Công bằng tài chính. CLB rất ngạc nhiên vì liên tục bị nhắc nhở về việc phải tuân thủ luật công bằng tài chính trong suốt mùa Hè năm nay. Chúng tôi tự tin PSG sẽ chứng minh được CLB luôn làm việc trong khuôn khổ Luật Công bằng tài chính ở mùa giải 2017/18".

Luật Công bằng tài chính được UEFA bắt đầu áp dụng từ năm 2013, nhằm ngăn chặn các CLB bỏ ra quá nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ.

Theo luật này, các CLB không được chi cho chuyển nhượng vượt quá nhiều so với doanh thu hàng năm.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng UEFA khó lòng "bắt nọn" được PSG vì kế hoạch của CLB này quá "tinh vi".

Trên giấy tờ, CLB này mua Neymar với giá 0 đồng, còn 222 triệu euro là tiền PSG đưa cho Neymar để tự phá vỡ hợp đồng với Barcelona, chứ không được tính là phí chuyển nhượng, trong khi trường hợp của Mbappe có thể trừ vào phí chuyển nhượng cho mùa sau.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast