Doanh nghiệp vận tải chủ động phục vụ người dân dịp lễ

(Baohatinh.vn) - Trước nhu cầu đi lại dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng cao, các công ty dịch vụ vận tải Hà Tĩnh đã lên “kịch bản” nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hành khách...

doanh nghiep van tai chu dong phuc vu nguoi dan dip le

Vé của Công ty Du lịch Văn Minh trong và sau kỳ lễ đã cháy"

Phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau kỳ lễ, Công ty Du lịch Văn Minh Hà Tĩnh đã mở cửa bán vé trực tiếp tại các văn phòng từ trước ngày 15/4. Chị Dương Thị Huyền – nhân viên bán vé công ty, cho biết: “Mỗi ngày, chúng tôi có 24 chuyến chiều đi và về tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội. Nhu cầu đi lại dịp lễ này của người dân rất lớn, song công ty vẫn giữ mức giá ổn định như ngày thường là 235 ngàn đồng/vé”.

doanh nghiep van tai chu dong phuc vu nguoi dan dip le

Lễ 30/4 - 1/5 nhu cầu đi lại tăng cao song các nhà xe không tăng giá vé

Tương tự, nhà xe Khánh Truyền chạy tuyến Hà Tĩnh – Huế - Đà Nẵng cũng đã “sạch vé” cách đây 2 tuần. Chị Kiều Thị Hằng – nhân viên bán vé, cho hay: “Ngoài phục vụ người dân đi du lịch, hành khách đợt này chủ yếu là sinh viên về nhà nghỉ lễ. Chúng tôi có 4 xe và sẽ tăng cường thêm chuyến để phục vụ đủ nhu cầu đi lại của người dân”.

doanh nghiep van tai chu dong phuc vu nguoi dan dip le

Doanh nghiệp vận tải Hà Tĩnh chủ động bố trí phương tiện, đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Phan Lương – Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh, cho biết: “Lễ 30/4 – 1/5 năm nay nghỉ dài ngày, nhu cầu đi lại của người dân Hà Tĩnh tăng khoảng trên 20% và chủ yếu đi các tuyến Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh… Do đó, công ty đã làm việc với các doanh nghiệp dịch vụ vận tải và lên “kịch bản” cụ thể phục vụ hành khách."

Theo đó, các doanh nghiệp chủ động tân trang phương tiện đảm bảo kỹ thuật, tăng cường quay vòng chuyến xe. Ngoài các tuyến chính với sự tham gia của khoảng 35 doanh nghiệp vận tải, công ty còn phối hợp với nhà xe Hoàng Long (dịp lễ có từ 32 – 35 chuyến/ngày) để phục vụ người dân. Do đó, mặc dù nhu cầu tăng cao song vẫn đáp ứng đủ phương tiện. Đặc biệt, các nhà xe không có hiện tượng tăng giá, vé được bán theo giá niêm yết, đảm bảo quyền lợi cho quý khách hàng.

doanh nghiep van tai chu dong phuc vu nguoi dan dip le

Một đơn vị vận tải làm thủ tục xuất bến vào trưa 27/4

“Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Sở GTVT, công ty còn phối hợp với lực lượng chức năng triển khai các phương án bảo đảm trật tự, an toàn trong suốt kỳ nghỉ lễ. Đặc biệt, chủ động phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ từng chuyến xe xuất bến, kiên quyết không làm thủ tục xuất bến cho những xe không đảm bảo tiêu chuẩn về tuyến vận tải, quy định an toàn kỹ thuật, bảo hiểm, giấy phép...” – ông Lương nhấn mạnh.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast