Ảnh hưởng dịch Covid-19, doanh thu bán lẻ Hà Tĩnh giảm mạnh

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng mức bán lẻ hàng hóa trong tháng 2/2020 đạt gần 3.561,6 tỷ đồng, giảm 14,4% so với tháng trước.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, doanh thu bán lẻ Hà Tĩnh giảm mạnh

Hoạt động mua sắm tập trung được người dân Hà Tĩnh hạn chế trong mùa dịch.

Theo đó, một số mặt hàng giảm mạnh so với tháng trước như: Lương thực, thực phẩm đạt 1.368,81 tỷ đồng, giảm 20,2%; hàng may mặc 193,27 tỷ đồng, giảm 27,5%; gỗ và vật liệu xây dựng 156,28 tỷ đồng, giảm 17,7%; sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác đạt 80,23 tỷ đồng, giảm 19,2%...

Ảnh hưởng dịch Covid-19, doanh thu bán lẻ Hà Tĩnh giảm mạnh

Nhóm hàng lương thực, thực phẩm giảm hơn 20%

Theo phân tích của Cục Thống kê Hà Tĩnh, nguyên nhân chủ yếu là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid–19, người dân có tâm lý ngại đến nơi đông người nên lượng khách hàng mua sắm, tiêu dùng giảm mạnh.

Nhu cầu hàng hóa tập trung chủ yếu vào mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, thuốc phòng, chữa bệnh...

Ảnh hưởng dịch Covid-19, doanh thu bán lẻ Hà Tĩnh giảm mạnh

Khẩu trang y tế “cháy” hàng trên thị trường Hà Tĩnh do nhu cầu tăng cao đột biến.

Mặt khác, sau dịp Tết Nguyên đán, sức mua của người dân giảm nên thị trường Hà Tĩnh nhìn chung khá trầm lắng. Điều này đã tác động không nhỏ tới hoạt động của nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và đơn vị sản xuất hàng hóa trên địa bàn.

Dự báo, tình hình kinh doanh hàng hóa sẽ diễn biến khả quan hơn trong thời gian tới do dịch Covid–19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt. Hà Tĩnh tiếp tục có phương án đảm bảo điều kiện cách ly người đến và về từ Trung Quốc, Hàn Quốc và từ vùng dịch khác. Hoạt động mua, bán của người dân trên địa bàn đang dần ổn định trở lại.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, doanh thu bán lẻ Hà Tĩnh giảm mạnh

Hà Tĩnh đang thực hiện các biện pháp cách ly người đến và về từ Trung Quốc, Hàn Quốc và từ vùng dịch khác.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên vật nuôi, đặc biệt là dịch tả lợn châu Phi, dịch cúm gia cầm H5N1 tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn cung sản phẩm; các mặt hàng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn... thiếu hụt nên cần có sự theo dõi, điều hành của cơ quan quản lý trong thời gian tới nhằm bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn thị trường.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast