ĐT Việt Nam được đá sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022

Các cơ quan có thẩm quyền đã đồng ý để VFF tổ chức trận đấu của ĐT Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam được đá sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022

Theo kế hoạch của AFC, ngày 15/7, các Liên đoàn thành viên sẽ phải báo cáo về kế hoạch tổ chức các trận đấu có đội tuyển tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với trách nhiệm của mình, VFF đã trình các phương án tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam với các cơ quan chức năng, trong đó có việc để ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam được đá sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022

Đến chiều ngày 14/7, tin vui cho NHM Việt Nam khi các cơ quan chức năng đã đồng ý để ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình chứ không phải mượn sân trung lập ở nước khác.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “Sau khi nhận được sự đồng ý của cơ quan chức năng, VFF sẽ phối hợp tốt với các cơ quan chức năng và TP. Hà Nội để tổ chức chuyên nghiệp, hiệu quả, an ninh, an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của BTC.

Chúng ta sẽ áp dụng quy trình “bong bóng” như UAE vừa phối hợp thành công với AFC khi tổ chức các trận đấu ở vòng loại 2 World Cup vừa qua. Đó là quy trình di chuyển, sinh hoạt khép kín của các đội khách, quan chức AFC, trọng tài, giám sát… khi vừa đặt chân đến sân bay, về khách sạn và đến sân bóng”.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có 5 trận sân nhà gồm trận gặp Australia ngày 7/9, gặp đội Nhật Bản ngày 11/11, gặp Saudi Arabia ngày 16/11, gặp đội Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 và gặp đội Oman vào ngày 24/3/2022.

Như vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ được thi đấu ở mặt cỏ quen thuộc ở Mỹ Đình và điều này sẽ đem đến nhiều lợi thế để ĐT Việt Nam có cơ hội giành kết quả khả quan ở các trận đấu tới đây.

Đặc biệt, NHM rất hào hứng khi ngày 1/2/2022 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần), ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Trung Quốc tại sân Mỹ Đình.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast