Tổng thống Putin cảnh báo về công nghệ khủng khiếp hơn bom hạt nhân

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Nga Putin cho rằng nếu bị lợi dụng cho mục đích xấu, công nghệ gene trong tương lai còn khủng khiếp hơn cả vũ khí hạt nhân.

Nhận định trên được Tổng thống Putin đưa ra tại Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới tổ chức ở Sochi, Nga.

tong thong putin canh bao ve cong nghe khung khiep hon bom hat nhan

Tổng thống Nga Putin có mặt tại Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ 19 ở Sochi vào ngày 21/10. Ảnh: Sputnik.

Tổng thống Nga cho rằng, việc lập trình gene đối với cơ thể con người để đạt những đặc điểm nhất định có thể tạo ra mối nguy hiểm hủy diệt nhân loại. Theo ông, một mặt công nghệ di truyền đem lại những cơ hội lớn lao trong lĩnh vực dược phẩm, mặt khác nó tạo ra những nguy cơ khủng khiếp.

“Chúng ta có thể mường tượng được rằng loài người sẽ tạo ra được những con người với những đặc tính nhất định để trở thành nhà toán học hay nhạc công xuất sắc”, ông Putin nói. “Nhưng họ cũng có thể tạo ra một người lính có khả năng tác chiến mà không sợ sệt gì hết, không có cảm xúc, không hối tiếc, không đau đớn”.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Các bạn thấy đấy, loài người trong tương lai gần có thể bước vào một thời kỳ phát triển và sinh tồn rất khó khăn – một thời kỳ đòi hỏi tinh thần trách nhiệm lớn. Những gì tôi vừa nêu có thể còn tệ hại hơn cả một quả bom hạt nhân”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh tiếp rằng các công nghệ mới nên được sử dụng hiệu quả và áp dụng trên diện rộng, nhưng nhân loại không được phép quên yếu tố đạo đức, bởi việc thiếu đi điều này có thể dẫn tới chỗ loài người bị hủy diệt.

“Mọi thứ chúng ta làm phải nhằm phục vụ sự nghiệp nâng cao sức mạnh của nhân loại, chứ không phải là hủy diệt nhân loại”.

Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ 19 khai mạc ở Sochi (Nga) vào tuần trước và kéo dài đến ngày 22/10. Hơn 25.000 người đến từ 180 nước tham dự sự kiện này năm nay.

Liên hoan đã được tổ chức đều đặn từ năm 1947, là nơi hội tụ của thanh niên thế giới ủng hộ dân chủ, chống chủ nghĩa đế quốc và chiến tranh.

Theo Sputnik

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast