Formosa Hà Tĩnh bền bỉ tiên phong trong công tác an sinh xã hội

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã dành 14,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, khuyến học - khuyến tài.

Mặc dù trong bối cảnh 2 năm liên tiếp ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng với chiến lược “sản xuất, kinh doanh, cống hiến cho xã hội”, Công ty Formosa Hà Tĩnh vẫn giữ vững sản xuất, tiếp tục là hạt nhân tạo động lực phát triển kinh tế cũng như an sinh xã hội cho địa phương.

Formosa Hà Tĩnh bền bỉ tiên phong trong công tác an sinh xã hội

Đại diện công ty trao quà Trung thu năm 2021 cho trẻ em tại Cô nhi viện Kỳ Lợi - TX Kỳ Anh.

Trong năm 2021, công ty vẫn duy trì hàng loạt các chương trình thiện nguyện với tổng giá trị hỗ trợ hơn 12,5 tỷ đồng như: Chương trình “Vui bước đến trường”, “An cư lạc nghiệp”, “Vui khoẻ mỗi ngày”… qua đó, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung và người dân thị xã Kỳ Anh nói riêng.

Đặc biệt, gần đây nhất, Quỹ học bổng Minh Đức của công ty đã dành 2 tỷ để trao cơ hội học tập cho 18 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học và trao 133 thiết bị học trực tuyến cho 118 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Kỳ Anh. Mức hỗ trợ của quỹ là 2 triệu đồng/tháng/em trong vòng 4 năm, riêng đại học y sẽ hỗ trợ 5 năm.

Formosa Hà Tĩnh bền bỉ tiên phong trong công tác an sinh xã hội

Đại diện Formosa Hà Tĩnh và lãnh đạo thị xã Kỳ Anh trao 18 suất học bổng từ Quỹ Minh Đức cho 18 em đậu đại học gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Là 1 trong 18 học sinh nhận học bổng từ Quỹ Minh Đức của Công ty Formosa Hà Tĩnh, em Dương Quang Linh (SN 2003, tổ dân phố Tây Yên, phường Kỳ Thịnh) không khỏi xúc động khi chia sẻ câu chuyện của mình.

Linh là con thứ 2 trong gia đình 4 anh chị em, bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ chăm lo cho cả gia đình bằng thu nhập từ nghề phụ hồ và làm lao công. Khi nhận được thông tin Linh đậu Trường Đại học Y Dược Huế với số điểm 27,3, gia đình em vừa mừng vừa lo vì chưa biết xoay xở thế nào để có thể trang trải học phí suốt 5 năm đại học.

Formosa Hà Tĩnh bền bỉ tiên phong trong công tác an sinh xã hội

Em Dương Quang Linh chia sẻ niềm vui khi nhận được suất học bổng hỗ trợ 5 năm học đại học y.

“Trong khi đang có ý định từ bỏ con đường đại học thì em may mắn được nhận học bổng từ Quỹ Minh Đức của Công ty Formosa Hà Tĩnh. Số tiền học bổng đó sẽ giúp em tiếp tục giấc mơ đến với giảng đường đại học…” - Linh vui mừng chia sẻ.

Hay như hoàn cảnh của em Võ Nữ Mai Ngọc (SN 2003, TDP Hồng Sơn, phường Kỳ Phương), mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, sống nương tựa vào bà ngoại đã ngoài 80 tuổi. Mai Ngọc đỗ ngành công nghệ thông tin của Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội nhưng đã quyết định không theo học vì không có tiền. May mắn, quỹ học bổng của Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tiếp thêm niềm tin, động lực cho cô học trò nghèo trong hành trang 4 năm học .

Formosa Hà Tĩnh bền bỉ tiên phong trong công tác an sinh xã hội

Mai Ngọc cùng bà ngoại đã vơi bớt nỗi lo học phí cho 4 năm đại học của em nhờ có quỹ học bổng của Formosa Hà Tĩnh.

Ngọc chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được học bổng mà Công ty Formosa Hà Tĩnh trao tặng. Em tự nhủ sẽ phấn đấu học tập, hoàn thành giấc mơ kỹ sư công nghệ thông tin, trở thành người có ích cho xã hội, giúp đỡ gia đình và những người có hoàn cảnh khó khăn như em…”.

Formosa Hà Tĩnh bền bỉ tiên phong trong công tác an sinh xã hội

Đại diện lãnh đạo thị xã Kỳ Anh tiếp nhận ủng hộ học bổng và thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ Quỹ Minh Đức của Formosa Hà Tĩnh với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

10 năm qua, hàng trăm tỷ đồng thiện nguyện từ Formosa Hà Tĩnh đã được trao tận tay những người nghèo khó, những học sinh khó khăn. Qua đó, đã giúp cuộc sống của nhiều gia đình ở Hà Tĩnh nói chung và thị xã Kỳ Anh nói riêng được cải thiện và chắp cánh cho hành trình đến trường của các học sinh nghèo học giỏi.

Ông Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong thời gian tới, với mong muốn sẽ tiếp tục nhân lên nhiều hơn nữa hành trình nhân ái, lan toả thông điệp “hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi”, Formosa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động nữa để có thể dành nhiều hơn sự hỗ trợ, giúp đỡ cho cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống tốt hơn…”

Formosa Hà Tĩnh luôn đồng hành với thị xã trong công tác an sinh xã hội suốt nhiều năm qua. Hy vọng, trong thời gian tới, không chỉ Formosa Hà Tĩnh mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng với địa phương để xây dựng thêm các quỹ hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, người có công cũng như giúp cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trên con đường học vấn.

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast