5 cách hữu ích để tối đa hóa không gian phòng nhỏ

Nhà bạn có những căn phòng nhỏ hẹp khiến bạn luôn cảm thấy bức bí và thiếu diện tích sử dụng. Chỉ bằng một số cách đơn giản dưới đây không gian phòng ngủ của bạn sẽ được mở rộng và thoáng hơn.

1. Tối đa hóa diện tích bằng đồ nội thất đa chức năng

Diện tích phòng nhỏ không đủ chỗ cho nhiều đồ nội thất vì vậy bạn cần biết sắp xếp và sử dụng chúng hợp lý. Thiết kế giường với các hốc kéo đủ để bạn cất chăn ga hay quần áo vừa tiện lợi vừa gọn gàng. Hay một món đồ nội thất được lắp đặt với cấu trúc trượt để biến hóa thành giường ngủ và tủ chứa đồ.

2. Sử dụng tất cả các khoảng trống một cách tối ưu

Đóng những giá để đồ trùm lên những khoảng tường trống hay khoảng không phía trên cầu thang đó là một vị trí tuyệt vời để bố trí Tokonoma theo phong cách Nhật Bản (góc phòng được trang trí hơi hụt vào trong so với vách tường). Bạn có thể sử dụng khu vực này để treo tranh ảnh, đặt những lọ hoa theo mùa.

3. Tối đa độ cao trần nhà nếu có thể

Một căn phòng có trần cao sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn hẳn. Bên cạnh đó, một điểm tiện lợi ở những căn phòng có trần cao đó là bạn có thể sử dụng tối đa độ cao của các bức tường quanh phòng để lắp đặt những giá để đồ.

4. Làm đầy những khoảng tường trống

Khoảng trống ở góc giữa 2 bức tường hoàn toàn có thể được tận dụng để đóng những kệ để đồ. Góc tường cạnh cửa ra vào hoàn hảo có thể đóng một chiếc giá đặt những lọ hoa hay đồ trang trí xinh xắn, hay góc tường trong phòng tắm có thể dùng để đóng một chiếc tủ y tế tiện lợi.

5. Sử dụng vật liệu trong suốt

Phòng tắm có cửa bằng kính giúp không gian phòng trở nên rộng rãi hơn thay vì những bức màn tắm bởi bạn có thể quan sát toàn bộ không gian phòng.

Theo Thu Giang/Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast