Ông Jim Yong Kim không có đối thủ trong cuộc đua Chủ tịch World Bank

(Baohatinh.vn) - Thời hạn để thực hiện các đề cử cho vị trí Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) nhiệm kỳ tới đã chính thức khép lại, với ứng viên duy nhất được đề cử bởi Mỹ là đương kim Chủ tịch Jim Yong Kim.

ong jim yong kim khong co doi thu trong cuoc dua chu tich world bank

Chủ tịch Ngân hàng thế giới, ông Jim Yong Kim. (Ảnh: internet)

Kết quả này đã gần như đảm bảo việc ông Kim sẽ tiếp tục nắm giữ cương vị lãnh đạo thể chế cho vay này trong nhiệm kỳ thứ hai liên tiếp - Reuters trích dẫn thông báo của WB ra ngày 14/9, cho hay.

Ban Giám đốc Điều hành của WB cho biết, tiếp sau các thủ tục chính thức, họ sẽ gặp ông Jim Yong Kim với tư cách ứng cử viên. Dự kiến quá trình lựa chọn tân Chủ tịch sẽ kết thúc vào thời điểm diễn ra cuộc họp thường niên giữa WB và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) từ ngày 3-9/10 tới.

Ông Jim Yong Kim, 56 tuổi, là người Mỹ gốc Hàn Quốc. Ông từng là một bác sĩ trước khi trở thành chuyên gia trong lĩnh vực phát triển. Ông cũng từng giữ chức Giám đốc Chương trình HIV/AIDS của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), giáo sư trường Y khoa Đại học Havard và làm Hiệu trưởng Đại học Dartmouth, một trường danh tiếng ở bang New Hampshire của Mỹ.

WB là định chế tài chính được thành lập năm 1944, cung cấp hàng tỷ USD hỗ trợ tài chính cho nhiều dự án trên toàn cầu, từ lĩnh vực y tế tới giáo dục và hỗ trợ phát triển khu vực tư nhân.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast