Thành phố Hà Tĩnh "dính" dịch tả lợn châu Phi

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/6, thành phố Hà Tĩnh chính thức công bố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn phường Thạch Linh.

Trước đó, ngày 13/6 tại hộ gia đình chị Trương Thị Liên (đường Lê Hồng Phong, phường Thạch Linh) xảy ra tình trạng lợn ốm chết với nhiều biểu hiện của DTLCP.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng TP Hà Tĩnh đã khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Chi cục Thú y vùng III.

Thành phố Hà Tĩnh “dính” dịch tả lợn châu Phi

Công tác tiêu hủy đàn lợn bị dịch được địa phương thực hiện theo quy định.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm chính thức, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, cơ quan chức năng TP Hà Tĩnh đã tiến hành tiêu hủy đàn lợn của gia đình chị Liên theo đúng quy định, đồng thời phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực xung quanh.

Đến ngày 15/6, các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với vi rút DTLCP.

Thành phố Hà Tĩnh “dính” dịch tả lợn châu Phi

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường cho biết: “Hiện địa phương đang triển khai công tác phòng chống dịch theo đúng kịch bản đã được phê duyệt. Đồng thời, phối hợp với các cấp ngành, địa phương trong toàn thành phố để hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh”.

Thành phố Hà Tĩnh “dính” dịch tả lợn châu Phi

Triển khai các điểm phun tiêu độc khử trùng ở vùng có dịch bệnh.

Mặc dù thành phố Hà Tĩnh có tổng đàn không lớn, nhưng chủ yếu là nuôi nhỏ lẻ, vì vậy việc kiểm soát, ngăn chặn DTLCP gặp khá nhiều khó khăn. Đặc biệt, công tác chôn lấp ngay tại vùng dịch cũng hạn chế do khó bố trí quỹ đất. Được biết, địa phương đã lên phương án vận chuyển lợn dịch đi tiêu hủy tại các xã đủ điều kiện trong thành phố.

Với việc xuất hiện ổ dịch tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh là địa phương thứ 3 trong toàn tỉnh chính thức "dính" DTLCP.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Chủ đề PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast