Con trai Trump bị tố vi phạm luật bầu cử tổng thống

Eric Trump đã đăng tải ảnh chụp phiếu bầu của mình lên mạng xã hội Twitter, vi phạm luật bầu cử của New York có từ 126 năm nay.

con trai trump bi to vi pham luat bau cu tong thong

Phiếu bầu được Eric Trump đăng lên Twitter. Ảnh: Buzzfeed.

Eric Trump, con trai của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, vừa vi phạm luật bầu cử của New York khi đăng công khai hình chụp phiếu bầu có tên ứng viên tổng thống được lựa chọn lên mạng xã hội Twitter, Buzzfeed ngày 8/11 đưa tin. Chỉ 4 giờ sau, bức hình đã bị con trai tỷ phú gỡ bỏ.

Luật bầu cử của New York cấm cử tri khoe công khai nội dung trên phiếu bầu đã lựa chọn của mình với bất kỳ ai. Điều luật này đã được áp dụng từ 126 năm nay.

5 điều cấm kỵ đối với cử tri Mỹ tại điểm bỏ phiếu

Một nhóm cử tri đã tìm cách thay đổi luật này, đề nghị thẩm phán liên bang cho phép người dân New York chụp ảnh tự sướng với phiếu bầu của mình vào ngày bầu cử. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị bác bỏ với lý do ưu tiên lợi ích công cộng, thay vì lợi ích của từng cá nhân nhỏ lẻ.

Việc đăng nội dung phiếu bầu sẽ trì hoãn quá trình bỏ phiếu, cũng như không bảo đảm sự nhất quán và công bằng của kết quả bầu cử, Buzzfeed trích lời vị thẩm phán.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast