5 sản phẩm công nghệ tiết kiệm chi phí

Các tấm quang điện, phiên bản các thiết bị điện tử thế hệ mới, với đặc tính thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí, vừa xuất hiện trên thị trường thế giới…

Tại sao máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy ảnh và các thiết bị máy tính khác lại luôn phải dùng loại pin có chứa các thành phần nguy hiểm và cần sạc thường xuyên ? Đây là câu hỏi đặt ra ngày càng nhiều cho các nhà sản xuất. Đặc biệt là khi chúng ta có trong tay một nguồn năng lượng hoàn toàn miễn phí, hiệu quả và không gây ô nhiễm, đó là năng lượng mặt trời.

Ví dụ như chiếc máy tính (dùng để tính toán) dùng năng lượng mặt trời. Dưới ánh sáng mặt trời, chúng tự thu nạp năng lượng để hoạt động mà không cần bất kỳ nguồn năng lượng nào khác. Những tiến bộ công nghệ này cho phép chúng ta có thể áp dụng trên các thiết bị điện tử khác bằng cách gắn trực tiếp tích hợp các tấm quang điện vào chúng. Bàn phím, loa, điện thoại và thậm chí máy tính: thế hệ các sản phẩm mới thân thiện với môi này hoạt động dựa vào nguồn năng lượng tự nhiên, vô tận và có thể tái tạo của mặt trời mà không gây hiệu ứng nhà kính.

Trong khi chờ đợi các thiết bị gắn với thương hiệu tên tuổi như Apple và Samsung, ta hãy xem một vài ví dụ tiêu biểu nhất của các thiết bị dùng năng lượng măt trời.

Laptop Wewi sol

5 sản phẩm công nghệ tiết kiệm chi phí ảnh 1


Đây là máy tính xách tay hoàn toàn độc lập. Khi bạn mở các tấm pin mặt trời ẩn sau màn hình 13-inch của nó, sau hai giờ sạc năng lượng, bạn có thể bắt nó làm việc trong 10 giờ. Thiết kế chủ yếu dành cho các quốc gia mới nổi, Sol, được sản xuất bởi công ty WeWi Telecommunications (Canada), khác biệt với tính năng hoạt động trên mọi địa hình và trang bị hệ điều hành Ubuntu Linux, cho phép máy tính chạy một số phần mềm nguồn mở, đa số là miễn phí.

Nó còn được trang bị hệ thống định vị GPS, có thể kích hoạt Bluetooth và kết nối Wi-Fi. Sol cũng có thể gắn thẻ SIM cho phép kết nối 3G hoặc 4G. Giá của sản phẩm sẽ là 350 USD (tương đương 250 euro) khi công ty này tìm thấy nhà phân phối cho mình.

Điện thoại mặt trời TAG Heuer Meridiist Infinite

Và nếu bạn cần một chiếc điện thoại sạc tự nhiên, không cần phải kết nối với nguồn điện hoặc theo dõi mức độ pin ? Đây là đặc tính của Meridiist Infinite, điện thoại di động mới của hãng TAG Heuer. Dưới màn hình của điện thoại có gắn một phim vô cùng nhỏ, khó nhận ra, chứa các tế bào quang điện cho phép chuyển đổi ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo thành năng lượng điện để cung cấp năng lượng cho thiết bị.

5 sản phẩm công nghệ tiết kiệm chi phí ảnh 2


Mười lăm phút tiếp xúc với ánh sáng đủ để thực hiện một cuộc gọi dài một phút ba mươi giây, theo nhà sản xuất. Chiếc smartphone này, thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ Wysips của Sunpartner Technologies cùng với chiếc smartphone được sản xuất bởi Alcatel vừa trình làng, thuộc dòng sản phẩm cao cấp. Cấu tạo máy bằng titan và sợi carbon, màn hình tinh thể sapphire, cùng với dịch vụ trợ giúp 24/24 giờ, chỉ có 1.911 sản phẩm được sản xuất. Phải đợi đến tháng 7 tới đây ta mới có cơ hội sở hữu nó với giá 9.800 USD.

Loa Eton Rukus xtreme

5 sản phẩm công nghệ tiết kiệm chi phí ảnh 3


Chiếc loa di động mang theo khắp nơi, nhẹ và có tay cầm, nó có mặt trên mọi địa hình, chịu được cú rơi từ độ cao 1 m và nước (hoặc bùn) bắn lên tung tóe. Nó có khả năng kết nối không dây với bất kỳ điện thoại thông minh nào cài Bluetooth và các nút điều khiển của nó giúp bạn bật nhạc. Loa tích hợp công nghệ NFC (Giao tiếp tầm ngắn giúp bạn nhanh chóng kết nối hai thiết bị và chia sẻ ảnh, tập tin nhạc, thông tin liên hệ và nhiều nội dung khác với bạn bè).

Và không có gì ngăn cản việc kết nối nguồn âm thanh với minijack jack cắm đầu vào của loa. Toàn bộ bề mặt của loa được cấu tạo bằng tấm năng lượng mặt trời giúp loa hoạt động khoảng 5 giờ. Thậm chí bạn có thể sạc pin cho một thiết bị khác trên cổng USB của nó. Âm thanh phát ra rất tốt. Nhưng có điều nhà sản xuất chưa thực sự làm hài lòng bạn : các nút bấm chưa thật ổn. Giá của sản phẩm này là 250 euro.


Bộ sạc Kudo Case Solar

5 sản phẩm công nghệ tiết kiệm chi phí ảnh 4


Ở trong vườn hay trên bãi biển, chiếc iPad của bạn không còn đe dọa hết pin nếu bạn có trong tay bộ sạc Kudo Case Solar. Ngoài việc bảo vệ máy tính bảng của bạn, nó sẽ giúp sạc thiết bị nhờ tấm năng lượng mặt trời . Nhà sản xuất đảm bảo rằng nếu bạn sạc iPad 1 giờ bằng ánh sáng ngoài trời hoặc 14 giờ bằng ánh sáng điện trong nhà, máy tính bảng sẽ “sống” trong vòng 10 ngày với tần suất sử dụng trung bình 2 giờ mỗi ngày. Chỉ có một điều là màn hình của nó phải được đóng lại để thu nguồn năng lượng.

Bộ sạc có một cổng ra HDMI để chuyển lên màn hình hiển thị lớn và một cổng USB để sạc các thiết bị khác. Chân bộ sạc có thể tháo rời giúp giữ cho iPad ở hai vị trí, để đánh văn bản hay xem phim. Trên kudocase.com : giá 129.95 đô (màu đen) cho iPad air (tương đương 95 euro), 119,95 đô (màu đen) cho iPad mini (tương đương 87 euro), 89.95 USD dành cho các màu xanh , đỏ, hồng , xanh lá cây hoặc trắng, cho iPad 2 và 3 (tương đương 65 euro). Thêm45 USD (tương đương 33 euro) phí giao hàng.

Bàn phím không dây Logitech wireless solar keyboard K760

5 sản phẩm công nghệ tiết kiệm chi phí ảnh 5


Mỏng và nhẹ, bàn phím không dây này được trang bị một bộ cảm biến có thể biếnánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng trong nhà thành điện năng. Khoảng 6 giờ sạc là đủ để pin hoạt động 3 tháng. Có thể ghép nối ba thiết bị khác nhau, máy tính Mac, máy tính bảng iPad, smartphone iPhone, phím chuyển đổi ở hàng trên cùng sẽ giúp người dùng chuyển nhanh giữa 3 thiết bị này. Dễ chịu khi sử dụng với các phím cơ, bàn phím này cung cấp một số phím đặc biệt Fn, Ctrl, Alt, Cmd, các phím tắt cho Mac OS X… Giá bán hiện giờ của bàn phím này là 50 euro.

Quế Anh - (tổng hợp)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast