Đoàn viên thanh niên Lộc Hà chung tay làm đẹp thôn quê khi tết đến xuân về

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần xung kích, tình nguyện, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã hưởng ứng tích cực phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Đoàn viên thanh niên Lộc Hà chung tay làm đẹp thôn quê khi tết đến xuân về

Lực lượng ĐVTN tham gia giúp thôn Hợp Tiến (xã Mai Phụ) làm đường bích họa.

Những ngày cuối năm, hàng trăm ĐVTN của thôn Đông Thắng, Đông Vĩnh, Liên Tiến, Hợp Tiến... (xã Mai Phụ) đang hăng hái tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa để vừa làm đẹp thêm bức tranh thôn quê khi tết đến xuân về, vừa góp sức để củng cố chất lượng xã mới đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Trong các ngày thứ bảy và chủ nhật, màu xanh áo đoàn xuất hiện khắp nơi, từ đường làng, ngõ xóm, vườn mẫu, khuôn viên các nhà văn hóa đến các tuyến kênh mương nội đồng hư hỏng, bãi rác tự phát, vườn tạp, nhà dột, bể lắng lọc vệ sinh của các hộ gia đình...

Đoàn viên thanh niên Lộc Hà chung tay làm đẹp thôn quê khi tết đến xuân về

Đoàn thanh niên xã Hộ Độ tổ chức cho đoàn viên tham gia lao động để giúp các hộ vắng chủ dọn vườn, chỉnh trang cảnh quan xóm làng.

Không chỉ ở Mai Phụ, với tinh thần chung tay xây dựng NTM của lực lượng ĐVTN ở Lộc Hà thể hiện khắp mọi địa bàn, ở các cơ quan, đơn vị, trường học. Với phong trào “Thứ 7 tình nguyện” và “Chủ nhật xanh”, năm nay, tuổi trẻ Lộc Hà đã tổ chức 135 đợt ra quân vệ sinh môi trường với 2.500 lượt ĐVTN tham gia.

Qua đó, các ĐVTN đã chỉnh trang hàng chục tuyến đường, làm sạch bãi biển; thu gom hàng trăm tấn rác thải; khơi thông 10 km kênh mương, phát quang 20 km đường làng; cắm 45 biển phòng chống cháy rừng; tổ chức các vườn ươm thanh niên để cung cấp 70.000 bầu cây chuỗi ngọc và 35.000 bầu hoa giấy...

Đoàn viên thanh niên Lộc Hà chung tay làm đẹp thôn quê khi tết đến xuân về

Đoàn thanh niên thôn Yến Giang (xã Hồng Lộc) trồng cây chuỗi ngọc, dọn dẹp đường làng để đón tết cổ truyền.

Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà Đặng Thái Sơn cho biết: “Ngoài các đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường thì năm nay, chúng tôi đã chỉ đạo 100% cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động hỗ trợ Nhân dân và các địa phương xây dựng NTM, xem đây là hoạt động trọng tâm, xuyên suốt của mình.

Theo đó, tổ chức đoàn đã tổ chức 67 đợt ra quân hỗ trợ và huy động hơn 5.000 ngày công để chỉnh trang 199 vườn mẫu, 13 khu dân cư mẫu, dọn 36 vườn hộ, sửa chữa 8 km đường giao thông nông thôn, làm 2 đường điện thắp sáng làng quê, 4 khu vui chơi thiếu nhi, làm 1 tuyến đường bích họa... Qua đó, vừa tiếp sức cho các địa phương trong việc “nâng chất” các tiêu chí, vừa góp phần công sức để hướng tới huyện đạt chuẩn NTM vào đầu năm sau”.

Đoàn viên thanh niên Lộc Hà chung tay làm đẹp thôn quê khi tết đến xuân về

Đoàn viên thanh niên giúp xã Hồng Lộc nâng cấp đường giao thông nông thôn hướng tới đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Lộc Hà Phan Bá Ninh đánh giá: Trong hành trình xây dựng NTM, lực lượng ĐVTN đã hưởng ứng thường xuyên, tích cực, hiệu quả bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Theo thống kê, trong 10 năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn đã phối hợp, kêu gọi, vận động các nguồn lực sửa chữa, xây dựng 67 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê với tổng trị giá 950 triệu đồng và hàng trăm công trình lớn nhỏ khác có ý nghĩa .

Đoàn viên thanh niên Lộc Hà chung tay làm đẹp thôn quê khi tết đến xuân về

Đoàn viên thanh niên tham gia làm đường cờ và đường điện thắp sáng làng quê bằng năng lượng mặt trời ở Hộ Độ.

Tổ chức đoàn cũng đã triển khai 460 đợt tình nguyện chi viện các địa phương và ra quân dọn vệ sinh môi trường với hơn 49.700 lượt ĐVTN tham gia. Qua đó, cắm gần 4.000 mốc quy hoạch NTM; tu sửa và làm mới 160 km đường giao thông nông thôn; nạo vét gần 80 km kênh mương nội đồng; xây dựng 43 vườn ươm cây hàng rào xanh, trồng 78 km hàng rào xanh và 54.213 cây xanh các loại; hỗ trợ cải tạo hàng trăm khu vườn, giúp đỡ hàng trăm gia đình chuẩn hóa nhà ở...

“Trong chặng cuối về đích huyện NTM này, sự tham gia của lực lượng ĐVTN là nguồn lực, một trong những tiền đề quan trọng để Lộc Hà đạt được những mục tiêu đã đề ra” - Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Lộc Hà Phan Bá Ninh cho hay.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast