Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Khách hàng nữ tại Việt Nam có thể lựa chọn các mẫu hatchback mang thiết kế thời trang và có nhiều tiện ích phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Tại Việt Nam, hiện không có nhiều mẫu ôtô hướng đến nhóm khách hàng nữ. Hầu hết lựa chọn sáng giá là các dòng hatchback với đặc trưng thiết kế mềm mại và thời trang. Cùng với đó, các mẫu xe 5 cửa thường có nhiều tiện ích và trang bị phù hợp cho nhu cầu sử dụng của phái nữ.

Dưới đây là danh sách các dòng hatchback đang bán tại Việt Nam phù hợp với phái đẹp có mức giá từ hơn 400 triệu đến 800 triệu đồng.

VinFast Fadil 425-499 triệu đồng

Trong năm 2020, VinFast Fadil là dòng xe bán tốt nhất ở nhóm hatchback hạng A. Mẫu xe Việt Nam được nhiều khách hàng nói chung và nữ giới nói riêng lựa chọn vì giá trị sử dụng, cộng thêm các chương trình khuyến mại từ VinFast dù Fadil có mức giá đề xuất 425-499 triệu đồng, cao hơn các đối thủ và tương đương xe hạng B.

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Thiết kế của VinFast Fadil mang thiên hướng lịch lãm và thân thiện với số đông. Các điểm nhấn ở ngoại thất có thể kể đến lưới tản nhiệt dạng tổ ong, mâm xe 15 inch sơn 2 màu, baga nóc… Tuy nhiên, Fadil chỉ được trang bị tiêu chuẩn đèn chiếu sáng Halogen với chóa phản xạ, phần nào khiến diện mạo chưa thực sự ấn tượng.

Với kích thước tổng thể tốt nhất phân khúc, VinFast Fadil có không gian nội thất rộng rãi và đủ thoải mái cho gia đình. Cabin của Fadil được thiết kế trực quan, những tính năng đáng chú ý trên phiên bản cao cấp có màn hình giải trí 7 inch, điều hòa tự động, ghế ngồi bọc da…

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Trang bị an toàn là điểm cộng chính của VinFast Fadil khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Trên model Cao cấp, khách hàng có được phanh ABS/EBD, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát chống lật, cảm biến lùi và camera lùi.

Dưới nắp ca-pô, 3 phiên bản Fadil được trang bị động cơ I4 1.4L có thông số tốt nhất trong nhóm xe hạng A. Công suất tối đa đạt 98 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 128 Nm. Điều này giúp VinFast Fadil vừa có thể sử dụng hàng ngày ở đô thị, vừa đáp ứng được nhu cầu đi chơi xa.

Kia Morning 439 triệu đồng

Trong năm 2020, mẫu hatchback cỡ nhỏ đáng chú ý nhất được giới thiệu đến khách hàng trong nước là Kia Morning. Bản nâng cấp của Kia Morning thế hệ thứ 3 có thiết kế nội/ngoại thất mới cùng các tính năng trang bị cao cấp hơn để thu hút nhóm khách hàng nữ mua xe lần đầu.

Ở đời xe mới, Kia Morning có 2 phiên bản gồm GT-Line và X-Line với giá bán từ 439 triệu đồng, thuộc diện đắt nhất nhì trong phân khúc xe hạng A. Các đối thủ của Kia Morning hiện có Hyundai Grand i10 (350-415 triệu đồng), Toyota Wigo (352-384 triệu đồng), Honda Brio (418-448 triệu đồng) và VinFast Fadil (425-499 triệu đồng).

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Thay đổi đáng kể nhất ở Kia Morning là ngoại hình năng động và thể thao, đi cùng 9 tùy chọn màu sơn bắt mắt hướng đến người dùng trẻ tuổi. Cả 2 model đều được bổ sung các trang bị ngoại thất đáng chú ý như đèn định vị LED 4 điểm, đèn chiếu sáng và đèn sương mù Projector, đèn hậu LED cách điệu chữ C, mâm xe đa chấu 15 inch…

Hãng xe Hàn Quốc cũng thay đổi thiết kế nội thất theo hướng hiện đại và tiện nghi hơn trước. Ghế ngồi, bảng tablo và ta-pi cửa được phối 2 màu tạo điểm nhấn, màn hình 8 inch bố trí tách rời khỏi khu vực điều khiển trung tâm trong khi vô-lăng chuyển sang loại 3 chấu bọc da trong thể thao hơn.

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Điểm hạn chế của Morning là không gian hành khách chưa được cải tiến, chỉ ở mức vừa phải và kém rộng rãi hơn Hyundai i10 hay VinFast Fadil. Đổi lại, Morning có vóc dáng gọn gàng và bán kính quay vòng nhỏ, thuận lợi cho các tay lái nữ điều khiển và di chuyển ở đô thị đông đúc.

Động cơ trên Kia Morning mới vẫn là loại 4 xy-lanh 1.25L với công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Hộp số tự động 4 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Các tính năng an toàn trên Morning ở mức khá với 2 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến lùi.

Toyota Yaris - 668 triệu đồng

Ởnhóm hatchback hạng B, Toyota Yaris là mẫu xe dẫn đầu về doanh số nhờ chia sẻ các ưu điểm từ “người anh em” Vios như tên tuổi phổ biến, tính bền bỉ và giá trị sử dụng cao. Hiện tại, phiên bản Toyota Yaris 1.5G CVT có giá đề xuất 668 triệu đồng, đắt hơn các đối thủ đồng hương là Suzuki Swift (550 triệu đồng) và Mazda2 Sport (519-619 triệu đồng).

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Với đợt nâng cấp vào tháng 10/2020, mẫu hatchback Nhật Bản được tinh chỉnh ngoại hình ấn tượng hơn. Thay đổi chính tập trung ở phần đầu xe với nhờ cụm đèn hệ thống đèn trước dạng LED sắc sảo hơn kết hợp lưới tản nhiệt hình thang được mở rộng và sơn đen. Trong khi đó, phần đuôi vẫn giữ thiết kế nhã nhặn và có phần nữ tính.

Khoang lái của Yaris không có thay đổi nào đáng kể so với model ra mắt năm 2018, vẫn là phong cách đơn giản và đề cao tính hữu dụng quen thuộc của Toyota. Với lợi thế về kích thước to lớn, Toyota Yaris có không gian hành khách và khoang hành lý rộng rãi hơn hẳn Swift cũng như Mazda2 Sport.

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Danh sách trang bị tiện nghi và an toàn của Toyota Yaris tại Việt Nam có kiểm soát hành trình, hệ thống thông tin giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto, màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, 7 túi khí…

Toyota trang bị cho Yaris 1.5G CVT động cơ I4 dung tích 1.5L và hộp số vô cấp. Công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm. Nhà sản xuất công bố xe có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 6,38 lít/100 km.

Suzuki Swift - 550 triệu đồng

Phân khúc hatchback hạng B trong vài năm qua đã dần thu hẹp khi Mitsubishi Mirage và Honda Jazz rút lui khỏi Việt Nam. Trong những lựa chọn còn lại, Suzuki Swift được xem là cái tên sáng giá khi cân nhắc mua xe đô thị cho khách hàng nữ.

Mẫu hatchback Nhật Bản có ngoại hình cá tính và có nhiều đường nét mềm mại, lịch lãm. Điều này giúp Swift phù hợp hơn cả với nữ giới khi so sánh với Toyota Yaris mang diện mạo mạnh mẽ, Mazda2 Sport hơi hướm thể thao hay Volkswagen Polo thiết kế khá đơn điệu.

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Các điểm nhấn ở ngoại thất của Swift là thiết kế theo kiểu coupe, đèn chiếu sáng và đèn hậu LED tạo hình gãy gọn, lưới tản nhiệt có họa tiết tổ ong hay tay nắm cửa sau nằm trên trụ C. Khoang lái Swift mang phong cách trẻ trung và hiện đại, tuy nhiên không gian cabin không quá rộng rãi khi Suzuki ưu tiên yếu tố nhỏ gọn cho kích thước tổng thể để di chuyển linh hoạt ở đô thị.

Ở tầm giá hơn 500 triệu đồng, Suzuki Swift có lượng trang bị tiện nghi khá tốt với ghế bọc da, điều hòa tự động, kiểm soát hành trình, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto… Bù lại, các tính năng an toàn khá hạn chế khi thiếu hệ thống cân bằng điện tử hay kiểm soát lực kéo và chỉ có 2 túi khí, phanh ABS/EBD/BA.

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Suzuki trang bị cho Swift động cơ xăng I4 1.2L có thông số vừa phải, công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT, Swift có mức tiêu thụ nhiên liệu thuộc diện tốt nhất phân khúc với 4,65 lít/100 km ở điều kiện hỗn hợp. Tay lái trợ lực điện nhẹ, dễ điều khiển cũng là một điểm cộng của Swift với khách hàng nữ.

Suzuki Swift có giá bán cạnh tranh hơn các đối thủ cùng phân khúc. Mẫu hatchback của Suzuki hiện chỉ còn phân phối phiên bản GLX CVT với giá 550 triệu đồng, dễ chịu hơn Yaris (668 triệu đồng), Mazda2 Sport (519-619 triệu đồng) và Polo (695 triệu đồng). Tuy vậy, do yếu tố thương hiệu và chưa có đợt nâng cấp nào kể từ thời điểm ra mắt năm 2018 nên Suzuki Swift thế hệ thứ 3 ít được khách hàng Việt Nam chú ý.

Mazda3 Sport - 699-849 triệu đồng

Mazda3 Sport hiện là dòng hatchback hạng C chính hãng duy nhất tại Việt Nam. Trước đó, biến thể 5 cửa của Mazda3 từng có thời gian cạnh tranh với Ford Focus, tuy nhiên mẫu xe Mỹ đã bị khai tử ở Việt Nam vào năm 2019 vì doanh số ảm đạm.

Thaco đang phân phối 5 phiên bản Mazda3 Sport với mức giá dao động từ 699 đến 849 triệu đồng, thấp hơn mức 759-939 triệu đồng ở thời điểm ra mắt đời xe mới vào cuối năm 2019. Dù vậy, giá bán của Mazda3 Sport vẫn thuộc diện đắt nhất nhì ở phân khúc C và tiệm cận một vài mẫu xe hạng D như Kia Optima (759-919 triệu đồng) hay Mazda6 (từ 889 triệu đồng).

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Mazda3 Sport sở hữu vẻ ngoài năng động với nhiều đường nét uyển chuyển ở phần thân, trong khi đuôi xe được làm quyến rũ và trông nữ tính hơn phiên bản sedan. Ngoại hình của mẫu xe Nhật Bản còn được bổ sung thêm các chi tiết cho cảm giác cao cấp như lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn định vị và đèn hậu LED kiểu 3D, khung cửa kính viền crôm, mâm xe 18 inch (bản Luxury và Premium)...

Khoang lái của Mazda3 Sport mang hơi hướm thể thao ở bảng tablo thiết kế hướng về người lái kết hợp với hàng ghế trước ôm sát cơ thể người ngồi. Để phục vụ các khách hàng nữ cá tính, Mazda có cung cấp tùy chọn ghế ngồi bọc da màu đỏ cho mẫu hatchback hạng C.

Trên các model Luxury và Premium, Mazda3 Sport có loạt tính năng tiện ích hiện đại như vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, màn hình trung tâm 8,8 inch, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời…

Các mẫu hatchback phù hợp cho nữ giới tại Việt Nam

Danh sách an toàn cũng là điểm cộng của Mazda3 Sport trong cùng tầm giá. Trang bị tiêu chuẩn có 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc camera lùi... Với 2 phiên bản Premium, Mazda3 Sport có thêm gói an toàn thông minh i-Activsense với phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù…

Mazda Việt Nam cung cấp 2 tùy chọn cho mẫu hatchback hạng C là động cơ 1.5L (110 mã lực, 146 Nm) hoặc động cơ 2.0L (153 mã lực, 200 Nm). Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn chế độ lái thể thao và hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast