Tọa đàm Hội nhập quốc tế - một số vấn đề đặt ra

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (28/5), UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức tọa đàm “Hội nhập quốc tế - một số vấn đề đặt ra đối với nước ta từ 2015”.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn cùng lãnh đạo các vụ, viện Bộ Ngoại giao, đại diện các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp cùng tham gia.

Tọa đàm Hội nhập quốc tế - một số vấn đề đặt ra ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn phát biểu tại buổi tọa đàm

Xu thế hội nhập thời gian qua đã mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức về đổi mới để phát triển cho các địa phương và doanh nghiệp trong khu vực, đặc biệt là trước thềm hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ được chính thức thiết lập vào cuối năm 2015.

Tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã cung cấp một số thông tin về tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Theo đó, tình hình thế giới và khu vực thời gian qua có nhiều biến động mới, phức tạp, khó lường cả về kinh tế, chính trị, an ninh. Trước tình hình đó, công tác đối ngoại đã được Đảng và Nhà nước ta triển khai đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Cũng tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các vụ, viện Bộ Ngoại giao đã cung cấp, làm rõ các nội dung chuyên đề về kinh tế đối ngoại như: Hội nhập quốc tế giai đoạn mới - những vấn đề đặt ra đối với địa phương, doanh nghiệp Việt Nam; cộng đồng ASEAN 2015: cơ hội và thách thức đối với các tỉnh thành; thách thức đối với cải cách và doanh nghiệp tại các địa phương vùng Bắc Trung Bộ trong bối cảnh hội nhập…

Thông qua tọa đàm và lớp bồi dưỡng, các học viên được trang bị, tiếp thu nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực đối ngoại, qua đó định hướng thực hiện tốt công tác đối ngoại tại các đơn vị, đáp ứng yếu cầu hội nhập trong giai đoạn mới.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast