Lộc Hà tháo gỡ nhiều vấn đề khó thông qua đối thoại với người đứng đầu

(Baohatinh.vn) - Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại với đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để tháo gỡ những vấn đề khó trên địa bàn.

Lộc Hà tháo gỡ nhiều vấn đề khó thông qua đối thoại với người đứng đầu

Ông Trần Đình Long - Bí thư Chi bộ thôn Đồng Sơn (xã Mai Phụ) tham gia đối thoại với lãnh đạo xã về các vấn đề Nhân dân trong thôn đang quan tâm, bức xúc.

Cách đây hơn 10 ngày, khi được xã Mai Phụ mời đối thoại trực tiếp, ông Trần Đình Long - Bí thư Chi bộ thôn Đồng Sơn và nhiều đại biểu khác đã chuẩn bị chu đáo các nội dung mà bấy lâu nay mọi người đang băn khăn, trăn trở. Tại hội nghị, ông Long và người dân đã thẳng thắn, trách nhiệm chỉ ra nhiều vấn đề bất cập, hạn chế ở thôn với mong muốn được cấp trên nắm rõ thêm và sớm xem xét, xử lý.

Ngoài giải trình tại chỗ những vấn đề được nêu ra trong cuộc đối thoại, lãnh đạo xã Mai Phụ đã trực tiếp đi kiểm tra, đang tập trung xử lý những vấn đề người dân phản ánh như: vệ sinh môi trường và chỉnh trang khu nghĩa trang thôn; chuẩn bị phương án tưới tiêu để đảm bảo sản xuất vụ hè thu cho các vùng đất cao cưỡng; xây dựng thêm các tuyến mương nội đồng gắn với dồn điền đổi thửa; có phương án ngăn mặn xâm nhập đồng ruộng; xử lý hội quán dư thừa sau sáp nhập thôn; tăng mức hỗ trợ làm hàng rào thoáng, làm vườn mẫu, khu dân cư mẫu; có giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và tính nêu gương của đảng viên….

Lộc Hà tháo gỡ nhiều vấn đề khó thông qua đối thoại với người đứng đầu

Lãnh đạo xã Mai Phụ tiếp thu các ý kiến phản ánh từ cơ sở để xây dựng kế hoạch khắc phục.

Ông Lê Văn Đông - Bí thư Đảng ủy xã Mai Phụ chia sẻ: “Hằng năm, chúng tôi đều tổ chức đối thoại trực tiếp với cán bộ thôn, đảng viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề cơ sở quan tâm, bức xúc.

Qua đó vừa góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền, nâng cao đạo đức công vụ cho cán bộ, vừa giúp củng cố mối liên hệ với Nhân dân, mở rộng quyền làm chủ của Nhân dân”.

Lộc Hà tháo gỡ nhiều vấn đề khó thông qua đối thoại với người đứng đầu

Tiểu thương Thạch Kim đối thoại với lãnh đạo xã vào tháng 11/2021.

Là địa phương có nhiều vấn đề nổi cộm, tiềm ẩn mất ANTT… nên công tác tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân luôn được xã Thạch Kim quan tâm hàng đầu.

Ông Nguyễn Tiến Dần - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạch Kim cho biết: “Từ năm 2018 đến nay, các đồng chí đứng đầu xã đã tổ chức 17 cuộc đối thoại với người dân để xử lý các vấn đề bức xúc trên địa bàn theo tinh thần lắng nghe, chia sẻ, cùng phối hợp giải quyết đúng quy định. Nhờ vậy, các vướng mắc đã từng bước được tháo gỡ, những vấn đề nổi cộm phần lớn được xử lý, quyền lợi của người dân cơ bản được đảm bảo...”.

Lộc Hà tháo gỡ nhiều vấn đề khó thông qua đối thoại với người đứng đầu

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn đối thoại với cán bộ, hội viên Hội Nông dân về các vấn đề nổi cộm trong nông nghiệp, nông thôn, nông dân (31/5/2022).

Để nắm bắt tình hình và chỉ đạo các vấn đề ở tầm vĩ mô hơn, lãnh đạo huyện Lộc Hà cũng thường xuyên có các buổi tiếp xúc, trao đổi, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nhờ vậy, nhiều vấn đề quan trọng đã được lãnh đạo huyện tiếp thu và chỉ đạo xây dựng phương án khắc phục, nhất là về: chế độ chính sách đối với người lao động và phát triển sản xuất của doanh nghiệp; công tác tuyển dụng giáo viên và việc nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn; việc làm cho lao động nông thôn giai đoạn hậu COVID-19; đền bù, hỗ trợ sự cố môi trường biển; các vấn đề lớn trong nông nghiệp, nông thôn, nông dân…

Lộc Hà tháo gỡ nhiều vấn đề khó thông qua đối thoại với người đứng đầu

Ông Ngô Đức Thảnh - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Bình Nguyên (xã Bình An) phản ánh về tình hình sản xuất nông nghiệp hiện khá khó khăn, đời sống người nông dân chưa được cải thiện nhiều vì giá cả vật tư cao, thiên tai và dịch bệnh đe dọa... trong cuộc đối thoại với Bí thư Huyện ủy Lộc Hà vào ngày 31/5/2022.

Từ năm 2018 đến nay, ngoài 10 cuộc của lãnh đạo huyện thì người đứng đầu các xã, thị trấn ở Lộc Hà cũng đã tổ chức được 102 cuộc đối thoại với Nhân dân, bình quân mỗi cuộc từ 80 – 150 người tham gia. Các địa phương thực hiện hiệu quả, nhiều cuộc nhất là: Thạch Kim, Hộ Độ, Ích Hậu, Bình An, Mai Phụ, Hồng Lộc...

Qua đó, lãnh đạo huyện đã tiếp nhận 176 ý kiến và đã trả lời, xử lý được 175 ý kiến; lãnh đạo cấp xã tiếp thu khoảng 1.260 ý kiến và đã trả lời, xử lý 1.100 ý kiến.

Lộc Hà tháo gỡ nhiều vấn đề khó thông qua đối thoại với người đứng đầu

Đoàn viên, hội viên trong các tổ chức đoàn thể ở xã Thạch Châu tham gia đối thoại với lãnh đạo xã.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn đánh giá: “Hiệu quả từ công tác tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân là rất rõ nét. Từ chỗ địa bàn còn nhiều vấn đề tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định nhưng thông qua những cuộc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã giúp tình hình tiến triển hơn.

Ngoài việc lắng nghe một cách trách nhiệm, tiếp thu một cách cầu thị và luôn chia sẻ khó khăn với Nhân dân thì những người đứng đầu đã giải trình, chỉ đạo khắc phục, xử lý những vấn đề thuộc thẩm quyền một cách nghiêm túc. Nhờ vậy, Nhân dân đồng tình cao với các chủ trương, chính sách, địa bàn không còn điểm “nóng”, tình hình đơn thư khiếu kiện, khiếu nại giảm hẳn…

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast