HLV Indra Sjafri mất việc vì “phù thủy” Park Hang-seo

HLV Indra Sjafri bị LĐBĐ Indonesia chấm dứt hợp đồng sau trận thua 3-0 trước U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30.

HLV Indra Sjafri mất việc vì “phù thủy” Park Hang-seo

HLV Indra Sjafri

Trước trận chung kết SEA Games 30 gặp Việt Nam, truyền thông Indonesia loan tin HLV Indra Sjafri nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 nước này giống như vai trò của chiến lược gia Park Hang-seo.

Tuy nhiên, màn trình diễn thảm hại trong trận chung kết thua U22 Việt Nam với tỷ số 0-3 đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện. Theo thông tin mới nhất, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan vừa lên tiếng sẽ không đàm phán hợp đồng với HLV Indra Sjafri.

Hiện, PSSI đang gấp rút thương thảo với các ứng viên Luis Milla, Shin Tae-yong, Vincenza Annese để đảm nhận vai trò HLV trưởng Indonesia. Mới đây, tờ Indosport tiết lộ đồng hương của HLV Park Hang-seo là Shin Tae-yong đã từ chối PSSI để sang Trung Quốc dẫn dắt câu lạc bộ Shenzhen.

Trong một phát biểu với báo giới Indonesia, HLV Sjafri đã xác nhận việc chia tay PSSI và ông chưa có kế hoạch tiếp theo sẽ là gì.

Như vậy, tướng Indra Sjafri là “nạn nhân” mới nhất của HLV Park Hang-seo. Trước đó sau trận thua Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2020, HLV trưởng người Hà Lan Bert van Marwijk đã bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải.

Sau trận giao hữu thua Việt Nam 0-2, HLV trưởng U22 Trung Quốc Guus Hiddink cũng bị Liên đoàn bóng đá nước này chấm dứt hợp đồng. Ngoài ra, các nhà cầm quân Antoine Hey (Myanmar), Alexandre Gama, Sirisak Yodyardthai (Thái Lan) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast