Sở Y tế Hà Tĩnh tạm dừng tổ chức tiêm chủng do dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Thực hiện công văn chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh sẽ tạm dừng tổ chức tiêm chủng, kể cả tiêm chủng thường xuyên trong tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ.

Sở Y tế Hà Tĩnh tạm dừng tổ chức tiêm chủng do dịch Covid-19

Ngành y tế sẽ tạm dừng các buổi tiêm chủng thường xuyên trong tiêm chủng mở rộng và tạm dừng tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2020. Ảnh tư liệu

Thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi cả nước, ngành Y tế sẽ tạm dừng các buổi tiêm chủng thường xuyên trong tiêm chủng mở rộng và tạm dừng tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020.

Tuy nhiên, ngành y tế vẫn bố trí tiêm chủng cho người dân khi có yêu cầu đối với các trường hợp cần được tiêm ngay như: vắc-xin huyết thanh phòng chống bệnh dại, uốn ván..., đảm bảo an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi thực hiện tiêm chủng.

Ngành Y tế cũng xây dựng kế hoạch để tổ chức tiêm chủng lại ngay sau thời gian tạm dừng đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, an toàn tiêm chủng, tiêm bù đầy đủ cho các đối tượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast