Ông Kim Jong Un: Triều Tiên đang đối mặt với tình hình tồi tệ nhất

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thừa nhận hôm 7/4 rằng nước này đang đối mặt với "tình hình tồi tệ nhất từ trước đến nay".

Đồng thời, ông Kim Jong Un cũng kêu gọi các thành viên trong Đảng Lao động Triều Tiên chủ động và có trách nhiệm hơn trong việc tiến hành kế hoạch kinh tế 5 năm mới của đất nước.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên dẫn các tuyên bố này hôm 7/4, giữa bối cảnh các chuyên gia cảnh báo ông Kim Jong Un có lẽ đang đối mặt với thời điểm cam go nhất kể từ khi ông lãnh đạo đất nước trong 1 thập kỷ qua, khi mà lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19 ở Triều Tiên khiến nền kinh tế vốn đã bị trừng phạt của nước này ngày càng trở nên điêu đứng.

Ông Kim Jong Un: Triều Tiên đang đối mặt với tình hình tồi tệ nhất

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Quan chức thuộc Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim Jong Un đưa ra những bình luận trên trong một bài phát biểu khai mạc cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 6/4.

"Cải thiện các tiêu chuẩn sống của người dân thậm chí trong tình hình tồi tệ nhất từ trước tới nay khi chúng ta phải đối mặt với nhiều thách thức chưa từng có tiền lệ, phụ thuộc vào vai trò của các chi bộ, các tổ chức cơ sở của đảng”, ông Kim nhận định.

Ông cũng hối thúc các đảng viên thực hiện các nghị quyết được đưa ra hồi tháng 1 khi ông thông báo về kế hoạch 5 năm mới và thừa nhận rằng các kế hoạch của ông nhằm cải thiện nền kinh tế đã không thành công.

Trong cuộc họp hồi tháng 1, ông Kim Jong Un cũng khẳng định sẽ thúc đẩy các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân, bất chấp các lệnh trừng phạt từ phía Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chỉ trích các đơn vị cơ sở của đảng vì những “thiếu sót” và cần phải được điều chỉnh ngay lập tức nhằm đảm bảo sự phát triển “lành mạnh và bền vững” của đảng.

Các chi bộ đảng, gồm từ 5 - 30 đảng viên, là đơn vị nhỏ nhất của đảng chịu trách nhiệm giám sát công việc và sinh hoạt tại các nhà máy và những nơi khác. Mạng lưới này là một công cụ quan trọng cho Đảng Lao động Triều Tiên trong việc thực thi quyền lực của mình. Hội nghị bí thư chi bộ gần đây nhất được tổ chức vào năm 2017.

Trong khi đó, cho tới nay, Triều Tiên đã từ chối đàm phán với chính quyền mới của Tổng thống Biden, đồng thời khẳng định Washington phải từ bỏ các chính sách “thù địch” trước. Bình Nhưỡng cũng gia tăng sức ép bằng cách nối lại các cuộc thử tên lửa đạn đạo hồi tháng trước sau 1 năm tạm dừng./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast