Kane nổ súng, Tam sư đến Nga với chiến tích bất bại

Các cầu thủ Anh đã hoàn tất chiến dịch vòng loại với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Lithuania.

Đúng như dự đoán ban đầu, HLV Gareth Southgate đã tạo khá nhiều cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ trong chuyến hành quân đến Lithuania. Sơ đồ 3 trung vệ cũng hiếm hoi được thử nghiệm ở trận đấu này.

kane no sung tam su den nga voi chien tich bat bai

Những sự thay đổi về mặt nhân sự lẫn chiến thuật khiến Tam sư nhập cuộc khá chậm chạp và có phần bị Lithuania lấn lướt. Ngay phút thứ hai, Šernas của đội chủ nhà suýt chút nữa lập công từ một pha đệm bóng cận thành. Theo thống kê, trong 20 phút đầu, các học trò của ông Edgaras Jankauskas tung ra đến 4 cú sút. Đáng tiếc, họ thiếu một chút bình tĩnh để biến cơ hội thành bàn thắng.

Sau khởi đầu ì ạch, người Anh bất ngờ tăng tốc. Phút 27, Dele Alli bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài rất dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền. Harry Kane dĩ nhiên không phạm sai lầm ở khoảng cách 11 mét.

Sau giờ nghỉ giải lao, các chân sút áo trắng vẫn thi đấu khá chậm rãi, một phần vì họ muốn tránh chấn thương trong một trận đấu vô thưởng vô phạt, một phần vì Lithuania giăng ra một thế trận phòng ngự phản công khá hiệu quả.

Nếu đội chủ nhà may mắn hơn, họ đã có thể có bàn san bằng cách biệt khi Keane phá bóng về khung thành đội nhà. May thay, thủ môn Butland đã chơi cảnh giác và cứu tuyển Anh thoát một bàn thua trông thấy.

Phút 72, ông Southgate rút Rashford để thay vào đó bằng tiền đạo Sturridge. Kể từ đây, nhịp độ tấn công của Tam sư được đẩy nhanh hơn hẳn. Ba phút sau, Alli có cơ hội nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc, cú lắc đầu của tiền vệ số 10 ở cự li khá gần lại đi chệch khung thành. Sturridge và Kane sau đó cũng có những cơ hội rõ rệt nhưng không thể dứt điểm thành công.

Về phía đội bóng áo vàng, họ càng đá càng đuối sức và không tạo ra quá nhiều áp lực lên hàng hậu vệ Tam sư. Chung cuộc, tuyển Anh giành thắng lợi nhẹ nhàng với tỉ số 1-0. Như vậy, các học trò của ông Southgate đã trải qua một chiến dịch vòng loại World Cup với thành tích bất bại (8 thắng, 2 hòa). Nhiệm vụ của chiến lược gia 47 tuổi này là phải điều chỉnh điểm rơi phong độ của các ngôi sao thật tốt để họ thăng hoa trên đất Nga vào năm sau.

kane no sung tam su den nga voi chien tich bat baiChung cuộc: Lithuania 0-1 Anh

Ghi bàn:

Anh: Kane 27" (phạt đền)

Đội hình ra sân:

Lithuania (5-4-1): Setkus; Borovskis, Klimavicius, Zulpa, Girdvainis, Andriuskevicius; Slivka, Sernas, Verbickas, Novikovas; Cernych.

England (3-4-2-1): Butland; Stones, Keane, Maguire; Trippier, Henderson, Winks, Cresswell; Alli, Rashford; Kane.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast