Trao bằng khen của Thủ tướng cho chàng trai dũng cảm cứu người

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều 26/3, Ban thi đua Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Dương Hải Cường (SN 1979, trú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

trao bang khen cua thu tuong cho chang trai dung cam cuu nguoi

Đại diện Ban thi đua Khen thưởng tỉnh tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho anh Dương Hải Cường

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 25/11/2017, khi anh Cường đang lưu thông trên QL 1A đoạn qua Cầu Phủ thuộc phường Đại Nài (TP. Hà Tĩnh) thì phát hiện một phụ nữ bất ngờ nhảy xuống cầu Phủ tự tử.

Ngay lập tức, anh Cường dừng xe, hô hoán người dân rồi nhanh chóng chạy về phía chân cầu, lao mình xuống dòng sông lạnh giá để cứu người.

Trong quá trình dìu người phụ nữ trên vào gần đến bờ thì anh Cường bị kiệt sức và may mắn bám vào được bụi cây. Nhờ sự hỗ trợ của một số người dân, người phụ nữ nhảy cầu đã được đưa vào bờ an toàn.

trao bang khen cua thu tuong cho chang trai dung cam cuu nguoi

Trao đổi với PV, anh Cường chia sẻ: “Khi cứu xong, biết nạn nhân được an toàn, tôi ra về chứ không nghĩ gì đến việc gì khác. Không ngờ việc đó đã được Đảng, Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, khiến tôi vô cùng cảm động. Đó là sự động viên rất lớn để tôi tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, làm được nhiều điều có ích trong cuộc sống”.

Được biết, người phụ nữ được anh Cường cứu sống khoảng 35 tuổi, trú tại huyện Cẩm Xuyên đã có 2 con nhỏ, vì buồn chuyện gia đình nên đã tìm đến sông Cầu Phủ để tự tử.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast