Hà Tĩnh - Quảng Bình tăng cường hợp tác phát triển du lịch

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/12, tại thành phố Hà Tĩnh, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh và Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức hội nghị hợp tác phát triển du lịch với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch hai tỉnh.

ha tinh quang binh tang cuong hop tac phat trien du lich

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Tĩnh và Sở Du lịch Quảng Bình đã khái quát tiềm năng, lợi thế và tình hình hoạt động khai thác phát triển du lịch trên địa bàn mỗi tỉnh thời gian qua.

Hà Tĩnh, Quảng Bình là hai tỉnh liền kề, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh kỳ vĩ, nhiều di tích LSVH tiêu biểu, đáng kể là dọc bờ biển hàng trăm km có nhiều bãi tắm đẹp, lắm hải sản quý hiếm, tươi ngon; người dân hai tỉnh thân thiện, mến khách.

ha tinh quang binh tang cuong hop tac phat trien du lich

Giám đốc Chi nhánh miền Bắc Jetstar Pacific Nguyễn Đình Tĩnh: Jetstar Pacific sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ khách hàng tham gia các tour đường không đến Hà Tĩnh và từ Hà Tĩnh đi các điểm du lịch quốc tế ở Thái Lan, Hồng Kông… với giá ưu đãi.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình có quần thể khu du lịch hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, Sơn Đoòng kỳ vĩ, có một không hai, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và đã thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, khám phá trải nghiệm.

Trên cở sở tiềm năng lợi thế, thời gian qua, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tập trung xây dựng quy hoạch, ban hành chính sách thu hút đầu tư đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thể hiện quyết tâm hợp tác phát triển tour tuyến để đưa đón du khách đến với các điểm du lịch của Hà Tĩnh cũng như của Quảng Bình.

ha tinh quang binh tang cuong hop tac phat trien du lich

Lãnh đạo ngành du lịch hai tỉnh ký kết hợp tác

ha tinh quang binh tang cuong hop tac phat trien du lich

... và trao quà lưu niệm cho nhau

Giám đốc sở VHTT&DL Bùi Xuân Thập cho biết, tới đây sẽ tham mưu tỉnh xây dựng các chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư, tạo hành lang pháp lý, tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh liên kết hợp tác phát triển tour, tuyến để mang đến cho du khách nhiều gói sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast