Công nhân Vinatex Hồng Lĩnh "gác" lễ 2/9 để kịp đơn hàng

(Baohatinh.vn) - Trong khi cả nước đang bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9 thì công nhận tại Nhà máy Sợi Vinatex Hồng Lĩnh lại đang bận rộn với hoạt động sản xuất để kịp tiến độ giao hàng.

Công nhân Vinatex Hồng Lĩnh “gác” lễ 2/9 để kịp đơn hàng

Công nhân tất bật với công đoạn xẻ bông

Có mặt tại công ty cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh, chúng tôi chứng kiến không khí sản xuất đầy sôi động. Ngay trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, gần 120 công nhân của công ty vẫn đứng bám tại các dây chuyền để đảm bảo tiến độ. Thời gian này, công ty vẫn xếp lịch làm việc 3 ca đối với lao động toàn đơn vị.

Công nhân Vinatex Hồng Lĩnh “gác” lễ 2/9 để kịp đơn hàng

Liên tục thay ống con để dây chuyền vận hành tốt

Chị Nguyễn Thị Linh Trang, nhân viên phòng xuất nhập khẩu công ty cho biết: “Đây là lô hàng sợi cotton 100% xuất cho công ty Vinatex Quốc tế Toms ở Quảng Trị. Dù là đối tác mới nhưng trong năm nay, Vinatex Quốc tế Toms đã mang về nhiều đơn hàng, trở thành một trong 6 đối tác ổn định của công ty hiện nay. Để đảm bảo giao hàng đúng hẹn, chúng tôi vẫn phải cho công nhân làm việc trong các ngày nghỉ lễ và thời gian nghỉ lễ sẽ được tính bù vào đợt cuối năm, cộng vào kỳ nghỉ tết âm lịch”.

Công nhân Vinatex Hồng Lĩnh “gác” lễ 2/9 để kịp đơn hàng

Công đoạn cho ra sợi thành phẩm cũng hoạt động 24/24h

Ngoài những đơn hàng nội địa, công nhân sợi Vinatex Hồng Lĩnh cũng đang gấp rút sản xuất để kịp thời giao hàng cho những đối tác nước ngoài: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc… “Sản phẩm của công ty trước đây chủ yếu là xuất khẩu nhưng hiện nay, hàng đi nội địa của công ty ngày một nhiều, với tỷ lệ là 50/50. Đơn hàng nhiều nên công ty luôn đảm bảo đủ việc làm cho 400 lao động với mức lương từ 5 – 7 triệu đồng/người/tháng” – Trưởng phòng xuất nhập khẩu công ty Nguyễn Khắc Nam cho biết.

Công nhân Vinatex Hồng Lĩnh “gác” lễ 2/9 để kịp đơn hàng

Sản phẩm sợi của công ty là sợi cotton 100%

Để thu hút nhiều bạn hàng, thời gian qua, Công ty cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh đã không ngừng cải tiến máy móc để nâng cao chất lượng sản phẩm. Riêng năm 2018, công ty dự kiến đầu tư khoảng 25 tỷ đồng để thay mới hàng loạt máy móc, phụ kiện như: máy con, máy chải… Việc thay thế máy móc không chỉ giúp công ty cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn giảm tải áp lực cho lao động, tiến tới đạt năng suất, hiệu quả cao hơn.

Công nhân Vinatex Hồng Lĩnh “gác” lễ 2/9 để kịp đơn hàng

Những cuộn sợi cotton 100% chờ đóng bao bì để chuyển cho đối tác

Tính từ đầu năm đến nay, công ty đã xuất khẩu hơn 2.400 tấn sợi các loại, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Về giá trị xuất khẩu, trong 6 tháng đầu năm, giá xuất khẩu sợi cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái nên lợi nhuận khá cao. Riêng trong tháng 7 và tháng 8, do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Trung Quốc và Mỹ nên giá đồng nhân dân tệ (tiền Trung Quốc) giảm. Bởi vậy, giá trị xuất khẩu của công ty cũng bị ảnh hưởng.

Theo tính toán của công ty, 6 tháng đầu năm, trung bình một container 20 tấn, công ty thu về 1,2 tỷ đồng nhưng trong tháng 7 và tháng 8, 1 container 20 tấn giá thành bị giảm gần 100 triệu đồng. Tính ra, chỉ trong vòng 2 tháng, công ty mất gần 2 tỷ đồng do đồng nhân dân tệ rớt giá.

Công nhân Vinatex Hồng Lĩnh “gác” lễ 2/9 để kịp đơn hàng

Mặc dù không được nghỉ lễ 02/9 do phải đảm bảo sản xuất để kịp tiến độ giao hàng, tuy nhiên, công ty cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh vẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc khánh của đggất nước. Theo đó, từ ngày 28/8 - 04/9, công ty tổ chức giải bóng chuyền của công nhân lao động toàn công ty. Sau mỗi ca lao động, công nhân lại hò reo cổ vũ cho các đội tham gia thi đấu và quên đi mệt nhọc để hòa chung không khí mừng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast