Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

(Baohatinh.vn) - Tuy mới đi vào hoạt động từ vài tháng nay, nhưng chợ đêm nông sản Bình Hương (TP Hà Tĩnh) đã thu hút hàng trăm người đến mua bán...

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Chợ đêm nông sản Bình Hương (xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh) chính thức hoạt động từ tháng 8/2021. Chợ được chuyển về từ khu vực kinh doanh nông sản cũ tại cầu Sở Rượu và tuyến đường Hà Tôn Mục - TP Hà Tĩnh.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Chợ đêm nông sản Bình Hương bắt đầu hoạt động từ 20h và kết thúc vào rạng sáng ngày hôm sau. Ngay khi mở cửa, rất đông người dân TP Hà Tĩnh và các địa phương lân cận đã đến tham quan, mua sắm. BQL chợ chú trọng phòng dịch COVID-19, tuyên truyền, nhắc nhở bà con tiểu thương không được chủ quan, lơ là, tuân thủ các quy định của ngành y tế.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Bà Nguyễn Thị Tú ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (người mặc áo đỏ) đang tất bật chuẩn bị túi gói hàng cho khách. Bà Tú chia sẻ: “Tôi thường bắt đầu bán lúc 20h, đến khoảng 24h thì hàng đã vơi. Mặt hàng chủ yếu là rau thơm, hành và tỏi do gia đình sản xuất. Hàng hóa tươi, sạch, giá cả cũng hợp lý nên được nhiều người ủng hộ”.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Cầm trên tay bó sả, chị Lê Thị Hiền (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cho hay: “1 kg sả chỉ có giá 5.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các nơi khác. Đi chợ đêm ở đây nông sản loại gì cũng có, vừa tươi vừa dễ chọn. Với những người có ít thời gian đi chợ buổi sáng như tôi thì chợ đêm là một lựa chọn hợp lý”.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Điểm bán hàng rau xanh với đủ các loại từ rau cải, cà chua, hành, ngò, mướp, bí, bầu, chuối xanh… của các tiểu thương đến từ các huyện, thị trong toàn tỉnh luôn nhộn nhịp người bán, người mua.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Các khu vực kinh doanh được bố trí khoa học, khác hẳn với những khu chợ truyền thống.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Khi trời đã về khuya, các gian hàng bán lẻ ở vị trí trung tâm dần vãn khách thì ở khu vực bán sỉ nông sản lại ồn ào, náo nhiệt. Hàng chục chiếc xe tải di chuyển mang theo hàng tấn rau củ, quả chuẩn bị cho một đêm nhập hàng.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Sau thời gian nguồn hàng rau xanh bị ảnh hưởng do mưa lớn, đêm qua (20/10), các chủ ki-ốt nhập hàng liên tục. Nhiều tiểu thương bán lẻ nhanh chóng đặt mua, thu gom để ngày mai cung cấp cho các chợ ở TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận. Giá các mặt hàng rau xanh, củ, quả như cải thảo: 12.000 đồng/kg, bắp cải: 5.000 đồng/kg, cà rốt: 14.000 đồng/kg, củ cải: 12.000 đồng/kg…

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Nhân công bốc xếp vận chuyển trong chợ phần lớn là nam giới, họ làm việc từ 20 giờ tối hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau. Mùa nào thức đó, sản phẩm được vận chuyển tiêu thụ ngay trong đêm.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Anh Lê Hải Đăng (phường Đại Nài – TP Hà Tĩnh) kinh doanh mặt hàng hoa tươi cho biết: "Chợ đêm rất đông vào những đầu tháng và ngày rằm. Các thương lái đổ về cung cấp các mặt hàng thiết yếu như hoa tươi, hoa quả”.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Các mặt hàng gia vị cũng được các tiểu thương bày bán, hình thành một khu riêng. Chị Võ Thị Bích - kinh doanh sỉ mặt hàng hành, tỏi chia sẻ: “Sau gần 2 tháng hoạt động, chợ đêm Bình Hương đã có nhiều tiểu thương đăng kí buôn bán. Khách hàng không chỉ đến trực tiếp chọn lựa mà chúng tôi còn bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi. Về đây buôn bán tập trung nên lượng khách ổn định và dễ giao lưu mở rộng mối hàng”.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Một tiểu thương đang phân loại, sơ chế ớt trước khi giao tới tay khách hàng.

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Người mua, người bán trao đổi liên tục. Các mặt hàng được phân khu rõ ràng và rộng rãi. Từ đó, tạo thuận lợi cho xe tải vào ra. Các biện pháp phòng dịch COVID-19 luôn được các tiểu thương chấp hành tốt…

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Đoàn xe chở hàng nối dài đợi vào chợ bốc hàng

Đi chợ đêm nông sản Bình Hương

Từ chợ đêm nông sản, bà con tiểu thương tỏa về khắp mọi nơi, phục vụ đời sống người dân.

Theo BQL chợ Bình Hương, lượng nông sản vận chuyển qua chợ bình quân mỗi phiên khoảng hơn 100 tấn. Từ chợ đầu mối này, các loại hoa quả, rau củ lại đi theo những người buôn lẻ đến các khu chợ khác trên địa bàn để phục vụ người dân thành phố và các huyện, thị trong tỉnh. Trong quá trình hoạt động, BQL chợ chú trọng phòng dịch COVID-19, tuyên truyền, nhắc nhở bà con tiểu thương không được chủ quan, lơ là, tuân thủ các quy định của ngành y tế.

Mỗi đêm, chợ đón khoảng 150 - 300 tiểu thương kinh doanh; 600 -700 lượt khách tham quan, mua sắm. Tiểu thương mới sẽ được hỗ trợ các chính sách như miễn phí 3 tháng đầu tiên tiền thuê mặt bằng kinh doanh, 3 tháng tiếp theo tiểu thương sẽ được giảm 50% tiền thuê mặt bằng...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast