Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng

Rừng U Minh Thượng (Kiên Giang) được xếp vào kiểu rừng đặc thù, hạng quý hiếm trên thế giới, được ASEAN công nhận là Vườn di sản Đông Nam Á.

Rừng quốc gia cách thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang hơn 60 km về phía nam. Đường vào rừng rợp bóng cây mát mẻ, mang đặc trưng của miền Tây.

Rừng quốc gia cách thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang hơn 60 km về phía nam. Đường vào rừng rợp bóng cây mát mẻ, mang đặc trưng của miền Tây.

Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng ảnh 2

Rừng nằm trên 1 lớp than bùn dày. Đó cũng là lý do nước tại khu vực này luôn có màu đen. Để hạn chế nguy cơ cháy rừng vào mùa khô, Vườn quốc gia U Minh Thượng thường chỉ mở cửa đón khách sau khi kết thúc đợt hạn.

Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng ảnh 3

Đây là khu rừng đặc biệt, rừng ngập nước nên du khách tham quan bằng thuyền chứ không phải đi trên đất như những khu rừng khác. Trong hình là những chiếc xuồng được cột dọc 2 bên bờ.

Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng ảnh 4

Tại tháp Cây Gòn, toàn cảnh rừng hiện ra như trong mơ. Những lớp sương mù lơ lửng giữa rặng cây khiến du khách xuýt xoa, vì sương mù hiếm có giữa miền Nam.

Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng ảnh 5

Trảng Chim được mệnh danh là vương quốc chim, nơi quy tụ hơn trăm loài, trong đó có nhiều loài nằm trong danh sách bị đe dọa toàn cầu. Đường đi là những cầu dựng từ một thân cây tràm - cầu khỉ, một món "đặc sản" của miền Tây Nam Bộ.

Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng ảnh 6

Sau hơn 200 m bám víu run rẩy trên cầu khỉ, Trảng Chim hiện ra trước mắt.

Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng ảnh 7

Những chú chim tự do tung cánh trên vùng trời. Tiếng đập cánh, tiêng kêu gọi nhau nhộn nhịp mang lại nhịp sống tràn đầy sinh khí của tự nhiên.

Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng ảnh 8

Con kênh đen ngập bèo.

Chèo thuyền, đi cầu khỉ ở U Minh Thượng ảnh 9

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast